กองเรือยุทธการ ฉีดอุโมงค์น้ำรับ “หน่วยซีล” กลับฐาน หลังเสร็จภารกิจช่วยทีมหมูป่าติดถ้ำหลวง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภารกิจช่วยชีวิตทีมหมูป่า 13 คน จบไปแล้วท่ามกลางความโล่ใจและดีใจของคนทั่วโลก ทำให้การเดินทางกลับหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือของหน่วยซีลในวันนี้ กองเรือยุทธการ ซึ่งเป็นหน่วยเหนือ ใช้รถสองคันฉีดเป็นอุโมงค์น้ำต้อนรับเครื่องบินที่หน่วยซีลโดยสารกลับ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจและเป็นเกียรติยศยิ่งใหญ่ สำหรับเจ้าหน้าที่ 159 คน

วันนี้ (12 ก.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อุโมงค์น้ำจากรถดับเพลิงถูกฉีดขึ้นฟ้าทันทีเมื่อเครื่องบิน ซี130 ของกองทัพอากาศ และเครื่องบินแอมแบร์ กองทัพเรือ ร่อนลงจอดถึงกองบินทหารเรือ กองเรือยุทธการ เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น โดยสัญลักษณ์นี้ถือเป็นการมอบเกียรติ สร้างขวัญกำลังใจให้ชุดปฏิบัติการพิเศษ นักทำลายใต้น้ำจู่โจม หรือ หน่วยซีล ที่เข้าไปทำหน้าที่ช่วยชีวิตทีมหมูป่า 13 คน ได้สำเร็จเกินความคาดหมาย และทันทีที่หน่วยซีล พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยอื่นลงจากเครื่อง ก็มีการคล้องพวงมาลัยดอกดาวเรืองแสดงความยินดี

โดยวินาทีที่ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ นำทัพหน่วยซีล ส่งเสียงคำว่า “ฮูย่าๆ ๆ” ถึง 3 ครั้ง เพื่อแทนคำขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ และ ยืนยันเจตนารมณ์ว่า ทุกคนจะยืนยันหยัดทำภารกิจเสี่ยงชีวิต เคียงข้างช่วยเหลือประชาชนแบบนี้ต่อไป จากนั้นประชาชนและครอบครัวเข้าโผกอดให้กำลังเจ้าหน้าที่เพื่อต้อนรับกลับบ้านอย่างอบอุ่น

ด้านนาวาเอกอนันต์ สุราวรรณ์ ผู้บังคับการกรมรบพิเศษที่ 1 หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ หัวหน้าทีมปฎิบัติการช่วยเหลือ แสดงความรู้สึกว่า ภูมิใจในภารกิจนี้ พร้อมเล่าประสบการณ์ให้ฟัง และประกาศว่า การฝึกฝนอย่างหนักหน่วงที่ผ่านมา คำตอบทั้งหมดอยู่ในการค้นหาช่วยเหลือทีมหมูป่า 13 ชีวิต

ทั้งนี้หลังจบภารกิจต้อนรับหน่วยซีล และทีมงานเรียบร้อย เจ้าหน้าที่กองเรือยุทธการได้นำทั้งหมด ไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลต้นสังกัด ส่วนญาติเข้าไปแสดงความยินดีได้ แต่ช่วงพบแพทย์การเข้าเยี่ยมอาจถูกจำกัด ตามสภาพร่างกายของแต่ละนาย ขณะที่ครอบครัวและประชาชนที่มารอถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ ไม่อยู่

ขณะที่ก่อนหน้านี้ย้อนไปที่ จังหวัดเชียงราย ก่อนที่ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ จะนำกำลังกลับ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ได้ฝากถึงเด็ก ๆ ทีมหมูป่าว่าให้ใช้ชีวิตให้คุ้ม และเป็นกำลังสำคัญของประเทศต่อไป นอกจากนี้ ยังมีการขอบคุณทีมนักดำน้ำชาวต่างชาติ อาสาสมัครทุกคนที่เป็นฟันเฟืองสำคัญ ทำให้การค้นหา กู้ภัย ส่งทีมหมูป่ากลับบ้านสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ขณะเดียวกันผู้บังคับการกรมรบพิเศษที่ 1 มองว่า การทำงานครั้งนี้คือเครื่องจักรที่ขับเคลื่อนด้วยหัวใจ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ