“ทีมหมูป่า”โพสต์เฟซบุ๊กขอบคุณฮีโร่ทุกคน-สัญญาจะเป็นคนดี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลัง “ทีมหมูป่า” ได้รับความช่วยเหลือออกจากถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน และขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ล่าสุดแฟนเพจเฟซบุ๊กของทีม ได้โพสต์ขอบคุณฮีโร่ทุกคน และสัญญาจะเป็นคนดี

แฟนเพจเฟซบุ๊ก “Teen Talk (หมูป่า) Academy” ซึ่งเป็นแฟนเพจของทีมหมูป่าอะคาเดมี่ แม่สาย ได้โพสต์ภาพของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่ต่างมุ่งหน้ามาที่ถ้ำ และขอบคุณเจ้าหน้าที่ และบรรดาฮีโร่ที่ช่วยเหลือ ทั้ง 13 คนออกมาจากถ้ำหลวงได้อย่างปลอดภัย

มีใจความว่า “เราหมูป่าทุกๆ คนทุกๆ รุ่น ขอกราบขอบพระคุณทุกๆ ฮีโร่ที่ช่วยเหลือน้องๆ หมูป่าทั้ง 13 ชีวิตออกมาอย่างปลอดภัย เราจะไม่ลืมในสิ่งที่ทุกท่านได้ช่วยเราอย่างเต็มที่ตลอดเวลา #น้องๆจะเป็นคนดีของสังคมนะคะ #ทุกคนคือฮีโร่ของพวกเรา #ขอบคุณทีมงานทั้งประเทศไทยและทีมต่างชาติ #ทีมหมูป่าอะคาเดมี่”

ขณะที่นายบรรพต ก้อนคำ และครอบครัว เปิดเผยว่า หลังจากลูกชาย คือ ด.ช.ดวงเทพ หรือดอม พรมเทพ อายุ 13 ปี นักเรียนโรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ กัปตันทีมหมูป่า อะคาเดมี แม่สาย และเพื่อนๆ ในทีมพร้อมโค้ชเอก รวม 13 คน

นายบรรพต เล่าว่า ภรรยาตนได้มีโอกาสพูดคุยกับลูกในช่วงสั้นๆ ก็ได้รับทราบเหตุการณ์ว่าในวันเกิดเหตุ (23 มิ.ย.61) ทั้ง 13 คนได้เข้าไปในถ้ำ โดยตั้งใจว่าจะเข้าไปสัก 1 ชั่วโมงก็จะกลับออกมา จึงไม่ได้เตรียมอาหาร หรือขนมไปด้วยตามที่ปรากฏเป็นข่าว และเมื่อไปถึงบริเวณสามแยก ห่างจากปากถ้ำประมาณ 3 กิโลเมตรแล้ว ปรากฏว่าได้มีน้ำหลากมาอย่างแรงและจำนวนมาก ทำให้ต้องทิ้งกระเป๋ากับรองเท้าเอาไว้ที่ปากโพรงถ้ำเพื่อหนีน้ำ ทำให้เป็นหลักฐานที่ทำให้ผู้ติดตามได้พบเห็นและติดตามไปถูกในเวลาต่อมา

เมื่อหนีน้ำไปในโพรงตรงสามแยกก็มีเนินทรายที่ปิดกั้นด้านหน้า จึงพากันใช้มือตะกุยทรายเพื่อเปิดทางจนเกิดร่องรอยการตะกุยให้ผู้ติดตามได้พบเห็นเพิ่มเติม ก่อนจะพากันหนีลึกเข้าไปจนถึงเนินนมสาวแล้วรอการช่วยเหลือดังกล่าว

ตลอดระยะเวลาร่วม 10 วัน ก่อนที่ทีมนักประดาน้ำทั้งไทยและต่างประเทศจะเข้าไปค้นหาจนพบ น้องดอมบอกว่า ไม่ได้มีอาหารรับประทานเลย เพราะหนีน้ำเข้าไปได้แต่ตัวกับไฟฉาย แม้แต่กระเป๋าที่นำไปด้วย ก็ต้องทิ้งเอาไว้ที่ปากโพรงถ้ำ ทำให้ทุกคนต้องอาศัยน้ำหยดในถ้ำประทังชีวิต โดยโค้ชเอก คอยช่วยเหลือให้ทุกคนอยู่รวมตัวกัน และหากใครหิวก็ให้เปิดไฟฉายแล้วไปกินน้ำที่หยดลงมาจากหินงอกหินย้อยที่อยู่บริเวณใกล้เคียงแทน

ด้านคุณย่าน้องดอม บอกด้วยว่า เมื่อน้องดอมกลับมาถึงบ้าน อันดับแรกที่จะทำ คือ ไปทำพิธีสืบชะตาที่วัดถ้ำผาจม หรือเกาะทราย ที่ตั้งอยู่ใกล้หมู่บ้าน และจะสอนหลายหลานให้เป็นคนดี และไม่ให้คิดมาก 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ