หมอแฮร์ริส ขอบคุณทุกคนที่ช่วยให้ภารกิจช่วยเหลือทีมหมูป่าสำเร็จ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายแพทย์ ริชาร์ด แฮร์ริส แถลงการณ์ขอบคุณทุกความร่วมมือที่ช่วยให้ภารกิจช่วย 13 ชีวิต ทีมหมูป่าสำเร็จ

วันนี้(13 ก.ค.61) นายแพทย์ ริชาร์ด แฮร์ริส วิสัญญีแพทย์และนักประดาน้ำถ้ำ ชาวออสเตรเลีย ออกแถลงการณ์เป็นครั้งแรกหลังเสร็จสิ้นภารกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิต โดยได้ขอบคุณทุกแรงสนับสนุนที่ได้รับหลังประสบความสำเร็จในการช่วยทีมหมูป่าออกมาจากถ้ำ ซึ่งปฎิบัติการในครั้งนี้ประสบความสำเร็จเกินกว่าที่จินตนาการไว้ และยินดีที่สามารถใช้ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ช่วยเหลือในปฏิบัติการกู้ภัยนานาชาติครั้งนี้ที่นำโดยรัฐบาลไทย

ทั้งนี้ ยังชื่นชมทีมนักประดาน้ำถ้ำจากอังกฤษ ผู้นำทีมนักประดาน้ำในภารกิจครั้งนี้ พร้อมด้วยนักประดาน้ำสนับสนุนจากหลายประเทศในยุโรป, สหรัฐอเมริกา, จีน และออสเตรเลีย ที่ช่วยเด็กๆ ทีมหมูป่าออกมาจากถ้ำได้อย่างปลอดภัย พร้อมแสดงความนับถือผู้เข้าร่วมภารกิจนี้ทุกๆ คนทั้งจากกองทัพและพลเรือน พร้อมทั้งระบุว่า เขาเป็นเพียงส่วนเล็กๆ ของหน่วยงานจากออสเตรเลียที่เข้าร่วมภารกิจนี้ และได้ขอบคุณเด็กๆ และโค้ชทีมหมูป่าที่ไว้วางใจพวกเขาให้ช่วยเหลือ พร้อมอวยพรให้ทีมหมูป่าฟื้นตัวโดยเร็ว

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายวิสูตร คำยอด ผู้อำนวยการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ให้การต้อนรับและกล่าวขอบคุณ นายแพทย์ริชาร์ด แฮร์ริส พร้อมคณะ ที่เดินทางมาช่วยในปฏิบัติการค้นหาช่วยเหลือทีมหมูป่าทั้ง 13 ชีวิตก่อนที่จะเดินทางกลับด้วยเครื่องบินพิเศษกองทัพอากาศออสเตรเลีย

หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจช่วย 13 ชีวิต ติดถ้ำหลวง นายแพทย์ริชาร์ด แฮร์ริส ได้รับแจ้งข่าวว่าบิดาได้เสียชีวิต แต่นายแพทย์ ริชาร์ด แฮร์ริส ยังไม่สามารถเดินทางกลับได้เพราะตามกฎการดำน้ำ ห้ามขึ้นเครื่องหลังดำนำ 12 ชั่วโมง หรือมากกว่านั้น ป้องกันการเกิดอาการ Decompression Sickness หรือ มีฟองก๊าซในเลือดหรือในเนื้อเยื่อ

ขณะที่ทีมหมูป่า อะคาเดมี ได้โพสต์ฟสบุ๊กขอบคุณเจ้าหน้าที่ ที่ได้ช่วยเหลือทั้ง 13 ชีวิต ออกมาอย่างปลอดภัย และจะไม่ลืมสิ่งที่ทุกท่านได้ช่วยเหลือตลอดมา น้องๆ ทุกคนจะเป็นคนดีของสังคม พร้อมทั้งโพสต์คลิปให้กำลังใจโค้ชเอก โดยมีข้อความระบุว่า อดีตควรทิ้งมันไว้ เราต้องก้าวไปข้างหน้าอย่างมีความหวัง พร้อมทั้งติดแฮชแท็ก #ใครเห็นใครรู้จักก็จะรักโค้ชคนนี้มาก #สู้ๆนะครับ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ