ญาติรับศพ “หนุ่มวิศวกรหายปริศนา 7 ปี” กลับบ้านเกิดบำเพ็ญกุศล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจเร่งหาสาเหตุ ‘หนุ่มวิศวกร’ ที่สูญหายไปพร้อมรถยนต์นาน 7 ปี ก่อนพบเสียชีวิตปริศนาในบึงน้ำ จ.จันทบุรี ขณะที่ญาติเดินทางรับศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิดใน จ.ขอนแก่น

วันนี้ (13 ก.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัวของนายเรืองฤทธิ์ จิตรโท หนุ่มวิศวกรที่สูญหายไปนานกว่า 7 ปี นำภาพถ่ายมาจัดเตรียมไว้ในบ้านพัก อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น เพื่อเตรียมพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนาที่วัดบ้านเกิด หลังมีผู้พบศพ นายเรืองฤทธิ์ ติดอยู่ในซากรถยนต์ จมอยู่ใต้บึงหนองน้ำขาว จังหวัดจันทบุรี นางทองหล่อ จิตรโท แม่ของผู้ตาย เปิดเผยว่า ตลอด 7 ปีที่ผ่านมา พยายามติดตามหาลูกชายทั้งตามที่ทำงาน และที่พัก ทั้งครอบครัวต่างทุกข์ใจ กินไม่ได้นอนไม่หลับ เพราะไม่รู้ว่าเขาหายไปไหน โดยเฝ้ารอว่าสักวันลูกชายจะกลับมาหาครอบครัว จนกระทั่งมาทราบข่าวว่าพบศพลูกชาย

ด้านน้าของนายเรืองฤทธิ์ เล่าว่า ก่อนหายตัวไปได้ขับรถไปงานแต่งเพื่อนที่ จังหวัดร้อยเอ็ด จากนั้นแวะมาเยี่ยมที่บ้าน และกลับไปทำงานต่อที่จังหวัดจันทบุรี แล้วขาดการติดต่อไป  ช่วงแรกที่หลานชายหายตัวไปมีกระแสข่าวเข้ามาจำนวนมาก บางครั้งก็มีโทรศัพท์มาแจ้งว่าหลานถูกจับตัวไปเรียกค่าไถ่ที่ประเทศเพื่อนบ้าน บางคนก็ว่าถูกฆาตกรรม ทุกคนหวังว่าหลานจะกลับบ้าน แต่ไม่คิดว่าจะกลับบ้านมาลักษณะนี้

โดยสาเหตุการเสียชีวิตที่ยังคงเป็นปริศนา ตำรวจจังหวัดจันทบุรีตั้งประเด็นสืบสวนไว้ 2 ประเด็น คือฆาตกรรม และการฆ่าตัวตาย โดยตรวจสอบวัตถุพยาน และหลักฐานต่าง ๆ ที่พบในรถ  เบื้องต้นตำรวจตัดประเด็นถูกฆาตกรรม หลังสอบปากเพื่อนสนิทของ นายเรืองฤทธิ์ ซึ่งได้นำข้อมูลคอมพิวเตอร์ของผู้ตายมาเป็นหลักฐานว่า มีการค้นหาวิธีฆ่าตัว ก่อนจะเลือกจบชีวิตตัวเองในไม่กี่วัน สอดคล้องกับคำให้การของอดีตแฟนและพี่ชายผู้ตาย ซึ่งระบุว่า นายเรืองฤทธิ์เครียดจากปัญหาเรื่องที่ทำงาน น้อยใจในตำแหน่งหน้าที่ และเงินเดือนด้อยกว่าเพื่อนที่จบมาพร้อมกัน ทำให้รายได้ไม่พอกับค่าใช้จ่าย ที่จะใช้สร้างบ้าน เพื่อวางอนาคตสร้างชีวิตคู่ จึงตัดสินใจขับรถมาที่บึงหนองน้ำขาว โดยดื่มยาฆ่าหญ้าที่ญาติฝากซื้อ และสตาร์ทเครื่องใส่เกียร์ค่อย ๆ เคลื่อนรถลงไปในบึง ซึ่งต้องรอผลชันสูตรแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลพระปกเกล้า ยืนยันอีกครั้ง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ