"ทรัมป์" ย้ำสัมพันธ์สหรัฐฯ – อังกฤษ อยู่ในระดับพิเศษที่สุด 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทรัมป์ ย้ำความสัมพันธ์สหรัฐฯ – อังกฤษ อยู่ในระดับพิเศษที่สุด พร้อมระบุว่า “เบร็กซิท” เป็นโอกาสที่ดีมากๆ

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ แถลงข่าวร่วมกับนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ ของอังกฤษ ภายหลังการหารือที่บ้านพักตากอากาศของผู้นำอังกฤษที่เมืองเชคเกอร์ส (Chequers) โดยย้ำว่าความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯ และอังกฤษ อยู่ในระดับพิเศษที่สุด และเป็นความสัมพันธ์ที่ขาดไม่ได้สำหรับการส่งเสริมเสรีภาพ ความยุติธรรม และสันติภาพ

นอกจากนี้ ทรัมป์ ยังกล่าวด้วยว่า การแยกตัวออกจากสหภาพยุโรปของอังกฤษ หรือเบร็กซิทเป็นโอกาสที่ดีมากๆ และไม่ว่าอังกฤษจะทำอะไรหลังจากที่ออกจากสหภาพยุโรป เขาก็ไม่มีปัญหา โดยผู้นำสหรัฐฯ ยอมรับว่า เบร็กซิทเป็นสถานการณ์ที่ยาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องพรมแดน คนเข้าเมือง และอื่นๆ  แต่สิ่งเดียวที่เขาต้องการคือ ขอให้ผู้นำอังกฤษหาทางออก เพื่อที่สหรัฐฯ และอังกฤษ จะค้าขายกันได้อย่างเท่าเทียม


 ด้านนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ ระบุว่า ตนต้องการกระชับความร่วมมือระหว่างอังกฤษและสหรัฐฯ ให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น  ขณะเดียวกันสหรัฐฯ ก็ปรารถนาที่จะทำข้อตกลงการค้ากับอังกฤษ  นอกจากนี้ นายกฯ เมย์ ยังได้ขอบคุณ ทรัมป์ ที่สนับสนุนอังกฤษในกรณีเหตุลอบสังหารอดีตสายลับรัสเซียด้วยสารพิษทำลายประสาท เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งอังกฤษเชื่อว่ารัสเซียอยู่เบื้องหลัง


กลุ่มผู้ชุมนุมนับหมื่นคนออกมารวมตัวตามถนนเส้นต่างๆ กลางกรุงลอนดอน เพื่อประท้วงการเยือนอังกฤษของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ขณะที่นายซาดิก คาน นายกเทศมนตรีกรุงลอนดอน ย้ำว่าการประท้วงในลอนดอน ต้องเป็นไปอย่างสงบและมีเจตนาที่ดี ส่วนที่หน้าอาคารรัฐสภาอังกฤษ มีการปล่อยบอลลูนยักษ์เป็นรูปตัวการ์ตูนผู้นำสหรัฐฯ ที่เป็นเด็กสวมผ้าอ้อม ลอยเหนือท้องฟ้า โดยนักเคลื่อนไหวที่เป็นเจ้าของไอเดียบอกว่า อยากให้ผู้คนมีเสียงหัวเราะไปด้วย นอกเหนือจากการประท้วงจริงจัง

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ