ม.รามฯ มอบทุนเรียนฟรีแก่บุตรเกษตรกร เสียสละรับน้ำ“ถ้ำหลวง” ช่วยทีมหมูป่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มหาวิทยาลัยรามคำแหง ประกาศมอบทุนเรียนฟรีแก่ลูกของเกษตรกร ผู้ได้รับผลกระทบจากการผันน้ำลงที่นา จากเหตุการณ์ช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมหมูป่า ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง

เพจ "PR Ramkhamhaeng University" ได้ออกมาประกาศให้ทุนเรียนฟรีแก่ บุตร หลาน ของเกษตรกรที่เสียสละยอมถูกผันนำใส่ที่นา หลังจากมีความจำเป็นในการสูบน้ำออกจากถ้ำหลวง เพื่อช่วย 13 ชีวิตที่ติดอยู่ภายใน วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย จนสามารถเข้าช่วยเหลือ 13 ชีวิตเป็นที่สำเร็จ

ผศ.วุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง  กล่าวว่า มหาวิทยาลัยรามคำแหงขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือชาวเกษตรกรทั้ง 3 ตำบล รวมพื้นที่ 1,200 ไร่ โดยจะมอบทุนการศึกษาสำหรับลูกเกษตรกรในพื้นที่ดังกล่าวที่จะสมัครเป็นนักศึกษา ม.ร.ในภาค 1/2561 นี้ ให้เรียนฟรีจนจบการศึกษาหลักสูตรปริญญาตรี ณ มหาวิทยาลัยรามคำแหง สาขาวิทยบริการฯ จังหวัดเชียงราย

รวมถึงผู้ที่กำลังเรียนอยู่ในมหาวิทยาลัยรามคำแหงสาขาฯเชียงราย ก็จะยกเว้นค่าเล่าเรียนตลอดหลักสูตรจนจบการศึกษาด้วย เพื่อให้การศึกษาเป็นพื้นฐานสำคัญของชีวิต และสนับสนุนในการทำความดีของมนุษยชนต่อไป

สำหรับผู้ประสงค์จะรับทุนการศึกษากรณีดังกล่าว ให้ติดต่อที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง สาขาวิทยบริการฯ จังหวัดเชียงราย ภายในวันที่ 20 ก.ค. 2561 (ทุกวัน) ผู้ที่อยู่ในข่ายสามารถโทรศัพท์สอบถามรายละเอียดได้ ที่เบอร์โทรศัพท์   053-152-082

อ่านข่าวเพิ่มเติม>>>Hooyah! สรุปเหตุการณ์ถ้ำหลวงพา 13 ชีวิตหมูป่ากลับบ้าน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ