แพทย์ไฟเขียว “ทีมหมูป่า”กลับบ้านพฤหัสฯนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แพทย์ อนุญาตให้13คนทีมหมูป่ากลับบ้านได้ในวันพฤหัสฯนี้ พร้อมขอความร่วมมือสื่อมวลชน งดสัมภาษณ์ เพราะทั้ง 13 คนต้องฟื้นฟูจิตใจประมาณ 1 เดือน เตรียมส่งทีมแพทย์ เฝ้าอาการอย่างใกล้ชิด

เมื่อวันที่ 14 ก.ค. 61 นพ. ปิยะสกล สกลสัตยาทร รมว.สาธารณสุข เดินทางไปเยี่ยมทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ทั้ง 13 คนที่พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ หลังที่หลายหน่วยงานช่วยเหลือออกจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนได้สำเร็จ

นพ. ปิยะสกล  ยืนยันว่าผลตรวจอาการทั้ง 13 คนเป็นที่น่ายินดีเพราะไม่พบเชื้ออันตราย และสามารถถอดหน้ากากปิดหน้าออกได้แล้ว อีกทั้ง13คนมีน้ำหนักเพิ่มขึ้น คนละ2กิโลกรัม และทีมแพทย์จะอนุญาตให้ทั้ง 13 คนกลับบ้านในวันพฤหัสบดี (19 ก.ค.)นี้

นอกจากนี้ ทางกระทรวงสาธารณสุขมีความกังวลหลักๆใน 2เรื่องคือ 1.การเฝ้าระวังการติดเชื้อจากคนหมู่มากที่จะไปเยี่ยม เพราะทั้ง 13คนอยู่ในระยะพักฟื้นอาจติดเชื้อได้ง่าย โดยจะมีทีมแพทย์เฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิด  และ 2. กังวลเรื่องที่13คนจะถูกเชิญไปออกรายการต่างๆ หรือให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน โดยทางจิตแพทย์ แนะนำว่า ต้องให้ทั้ง13คนได้ฟื้นฟูจิตใจเป็นระยะเวลา 1เดือนก่อน โดยให้อยู่กับครอบครัวและกลุ่มเพื่อนๆพร้อมทำกิจกรรมอื่นๆเช่นทำบุญ หรือ บวช เป็นต้น  จึงขอความร่วมมือสื่อมวลชนงดสัมภาษณ์ทั้ง 13คนด้วย เพื่อลดผลกระทบบาดแผลทางจิตใจ

ส่วนอาหารที่ 13คนได้รับประทานนั้น ขณะนี้ทางทีมแพทย์ได้ให้รับประทานอาหารได้ตามปกติแล้ว

อ่านเพิ่มเติม:

Hooyah! สรุปเหตุการณ์ถ้ำหลวงพา 13 ชีวิตหมูป่ากลับบ้าน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ