ชาวบ้านกาญจนบุรี ไล่ฝูงช้างกลับป่า หลังบุกพังรั้วโรงเรียนทองผาภูมิวิทยา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ช้างป่า 4 ตัว บุกเข้าพังรั้วโรงเรียนทองผาภูมิวิทยา อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา ท่ามกลางฝนตก ก่อนเข้ากินต้นหมากและรื้อสิ่งของภายในโรงเรียน ชาวบ้าน จึงช่วยกันตะโกนไล่ออกจากโรงเรียน ซึ่งช้างป่าฝูงนี้ ยินยอมแต่โดยดี

วันนี้ (14 ก.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพขณะเจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าระวังช้างป่า อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ช่วยกันขับไล่ช้างป่า 2 ใน 4 ตัว ออกจากพื้นที่โรงเรียนทองผาภูมิวิทยา หลังได้รับแจงมีช้างป่า 4 ตัว พังรั้วโรงเรียนเข้าไปกินต้นหมากที่ปลูกไว้เสียหาย และทำลายข้าวของ ขณะขับไล่ฝูงช้างอยู่ในช่วงฝนตก ระหว่างไล่ช้าง ก็ประชาสัมพันธ์ ไม่ให้ครูแลนักเรียนออกมาจากหอพัก เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายขึ้นได้ และเจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าระวังได้เฝ้าสังเกตการณ์อยู่ห่าง ๆ คอยกันไม่ให้ช้างทั้ง 4 ตัวเข้าไปในเขตชุมชน จนกระทั่งช่วงเช้ามืดจึงต้อนช้างกลับป่าได้สำเร็จ

สำหรับช้างป่าทั้ง 4 ตัวชาวบ้านต่างรู้จักและตั้งชื่อให้มันทุกตัว คือ เจ้าหูรู เจ้างาเล็ก เจ้าหน้าบาก และเจ้าหางด้วน เป็นช้างป่าที่แยกตัวออกมาจากฝูงใหญ่ และเป็นกลุ่มเดียวกันกับเข้าฝูงที่ไปทำลายพืชไร่ด้านหลังที่ว่าการอำเภอทองผาภูมิหลายวันก่อน โดย “เจ้าหูรู” มีพฤตกรรมก้าวร้าวที่สุด

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ