ทนาย-ครอบครัว “ชัยภูมิ ป่าแส” เตรียมบุก “กองทัพบก” ทวงภาพวงจรปิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กว่า 1 ปี สำหรับการเรียกร้องให้เปิดกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ ของครอบครัวนายชัยภูมิ ป่าแส นักกิจกรรมชาวลาหู่ ที่ถูกยิงเสียชีวิตปริศนาคาด่านตรวจ และวันนี้กรณีดังกล่าวถูกยกมาเป็นหัวข้อเสวนา “วิสามัญฆาตกรรมและปริศนาความยุติธรรมทางอาญาที่ยังไม่เกิด” ขณะที่ทนายความของครอบครัว เตรียมทวงถามคืบหน้า ข้อเรียกร้องให้กองทัพบก เปิดกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุอีกครั้งสัปดาห์หน้า

วันนี้ (14 ก.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวทีเสวนาวิชาการ ที่ใช้ชื่อว่า “วิสามัญฆาตกรรมและปริศนาความยุติธรรมมางอาญาที่ยังไม่เกิด คดีชัยภูมิ ป่าแส และอะเบ แซ่หมู่” นายรัษฎา มนูรัษฎา ทนายความของนายชัยภูมิ ป่าแส นักกิจกรรมชาวลาหู่ ที่ถูกเจ้าหน้าที่ทหารยิงเสียชีวิต เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2560 สะท้อนปัญหาการสู้คดีโดยอ้างว่า การไต่สวนในชั้นศาลทั้งสองคดี อัยการไม่ได้นำพยานบุคคลในบริเวณที่เกิดเหตุขึ้นให้การ จึงอาจทำให้การพิสูจน์ข้อเท็จจริง ไม่ครบถ้วน ส่วนการติดตามภาพกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญ /นายรัฐฎา เปิดเผยว่า ยังไม่ได้รับหนังสือตอบกลับ หลังยืนหนังสือต่อผู้บัญชาการทหารบกไปเมื่อ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา และในสัปดาห์หน้าจะเดินทางไปทวงถามผู้บัญชาการทหารบกอีกครั้ง

ด้านนายไมตรี จำเริญสุขสกุล ประธานกลุ่มรักษ์ลาหู่ ระบุว่า ภาพกล้องวงจรปิดมีความสำคัญ และเชื่อว่าการต่อสู้ในเรื่องนี้ จะเป็นบรรทัดฐานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตระหนักถึงการรวบรวมข้อเท็จจริงในคดี ที่ประชาชนถูกทำให้ตายโดยเจ้าหน้าที่รัฐ

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ