ทัวร์ศูนย์เหรียญกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นิด้าโพล เผยผลสำรวจประชาชนส่วนใหญ่เห็นว่าทัวร์ศูนย์เหรียญ ทำให้เสียภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศ สูญเสียรายได้ที่จะเข้าประเทศ และทำให้ทรัพยากรทางธรรมชาติถูกทำลาย แนะให้ภาครัฐออกกฎหมายควบคุมบริษัทนำเที่ยว

เมื่อวันที่ (15 ก.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง “ทัวร์ศูนย์เหรียญต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทย” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 10 – 12 กรกฎาคม 2561 จากประชาชน 1,268 ตัวอย่าง  เกี่ยวกับทัวร์ศูนย์เหรียญต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทย  และเมื่อถามถึงผลกระทบจาก “ทัวร์ศูนย์เหรียญ” ต่อการท่องเที่ยวของไทย พบว่า ประชาชน 17.59% ระบุว่า มีผลกระทบมากที่สุด 58.36% ระบุว่า มีผลกระทบมาก

โดยผู้ที่ระบุว่า มีผลกระทบมากและมากที่สุด ได้ให้เหตุผลว่า ทำให้เสียภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศ สูญเสียรายได้ที่จะเข้าประเทศ และทำให้ทรัพยากรทางธรรมชาติถูกทำลาย

ด้านความเชื่อมั่นต่อการบริหารจัดการภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต พบว่า ประชาชน  5.44% ระบุว่า มีความเชื่อมั่นมากที่สุด  51.03% ระบุว่า มีความเชื่อมั่นมาก โดยผู้ที่ระบุว่า เชื่อมั่นมาก - มากที่สุด ได้ให้เหตุผลว่า ภูเก็ตมีการบริหารจัดการการท่องเที่ยวได้ดีพร้อมกับมีหน่วยงานที่เก่งและมีความสามารถ  และ 33.99% ระบุว่า ไม่ค่อยมีความเชื่อมั่น และ5.91% ระบุว่า ไม่มีความเชื่อมั่นเลย โดยผู้ที่ระบุว่า ไม่ค่อยเชื่อมั่น - ไม่เชื่อมั่นเลย ให้เหตุผลว่า ส่วนราชการไม่มีความโปร่งใส ละเลยต่อการปฏิบัติหน้าที่ ไม่คำนึงถึงผลประโยชน์ของส่วนรวม ขาดการบริหารจัดการ และการควบคุมที่ดี

สำหรับแนวทางการส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของไทย พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ 63.41% ระบุว่า การกระตุ้นมาตรการการรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว รองลงมา ระบุว่า การประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวของไทยแก่นักท่องเที่ยวต่างชาติให้มากขึ้น ,การปฏิบัติตนของประชาชนในการเป็นเจ้าภาพที่ดีให้กับประเทศและ การจัดตั้ง ศูนย์ดูแลนักท่องเที่ยว

ท้ายที่สุด เมื่อถามถึงข้อเสนอแนะให้ภาครัฐ ผู้ที่เกี่ยวข้องจัดการกับทัวร์ศูนย์เหรียญ พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ 56.78% ระบุว่า ออกกฎหมายบทลงโทษ ในการควบคุมบริษัทนำเที่ยว รองลงมา ระบุว่า ยึดใบอนุญาตบริษัทนำเที่ยว ,ควบคุมจำนวนทัวร์ศูนย์เหรียญ, จับ ปรับ หรือทั้งจำทั้งปรับ และ ไม่ให้ดำเนินกิจการต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ