ชาวสกอตแลนด์แห่ประท้วงไล่ผู้นำสหรัฐฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวสกอตแลนด์หลายพันคนปักหลักชุมนุมต่อต้านการเยือนของประธานาธิบดีสหรัฐฯ “โดนัลด์ ทรัมป์” โดยมีบางกลุ่มเดินทางไปประท้วงกดดันถึงรีสอร์ทและสนามกอล์ฟของทรัมป์เลยทีเดียว  

ประธานาธิบดีสหรัฐฯ “โดนัลด์ ทรัมป์” เตรียมปิดฉากภารกิจการเยือนสหราชอาณาจักรแบบไม่สวยงามเท่าไหร่ เพราะไม่ว่าเจ้าตัวจะไปที่ไหน ต้องมีกลุ่มผู้ชุมนุมแห่ติดตามไปประท้วงขับไล่ทุกที่ ซึ่งไม่เฉพาะแค่ในอังกฤษเท่านั้น ที่มีกระแสประท้วงต่อต้านทรัมป์ เพราะที่สกอตแลนด์เอง ก็มีการเคลื่อนไหวต่อต้านที่คึกคักไม่แพ้กัน โดยที่เมืองเอดินเบอระห์ (Edinburgh) มีประชาชนหลายพันคนออกมาเดินขบวนตามท้องถนน ไล่ตั้งแต่อาคารรัฐสภา ผ่านสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ และไปจบที่สวนสาธารณะกลางเมือง โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการขนย้ายบอลลูนยักษ์ “ทารกทรัมป์” ที่ใช้ในการประท้วงที่กรุงลอนดอนเมื่อวันศุกร์ มาที่สกอตแลนด์ด้วย

ผู้จัดงานหวังจะนำบอลลูนยักษ์ไปปล่อยใกล้กับบริเวณรีสอร์ทและสนามกอล์ฟส่วนตัวของทรัมป์ด้วย แต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาต เนื่องจากเหตุผลเรื่องความปลอดภัย ขณะที่ผู้ประท้วงบางส่วนตัดสินใจเดินทางไปชุมนุมขับไล่ทรัมป์ถึงที่สนามกอล์ฟ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยมีรายงานว่า ทรัมป์ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการพักผ่อนออกรอบ ได้ออกมาโบกมือทักทายกลุ่มผู้ประท้วงที่รวมตัวกันอยู่ด้านนอกด้วย  

 ทั้งนี้ ทรัมป์มีกำหนดจะเดินทางต่อไปยังกรุงเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์ในวันนี้ เพื่อเตรียมเข้าร่วมการประชุมสุดยอดกับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย ในวันพรุ่งนี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ