สบส.เตรียมสอบ คลินิกศัลยกรรม เครือ รพ.เกาหลี ทำนักร้องสาวเฉียดตาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีที่นักร้องสาวไทย ไปทำศัลยกรรมที่ประเทศเกาหลีใต้ แล้วเกิดข้อผิดพลาดติดเชื้อในกระแสเลือดเหตุผลของการออกมาเปิดเผยข้อมูล เธอให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว พีพีทีวีว่า  เอเจนซี่ คนกลางที่ติดต่อไปยังโรงพยาบาลที่เกาหลีใต้ ไม่รับผิดชอบจนถึงที่สุดหลังเกิดเหตุ ขณะที่กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่าจะตรวจสอบข้อมูลเรื่องนี่หลังเป็นข่าว เพราะมีข้อมูลพบว่ามีการทำผิดกฎหมายของประเทศไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เรื่องราวนี่ถูกเปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวของ นางสาวจีระนันท์ หรือ เม  ผู้เสียหาย ระบุว่า เดินทางไปทำศัลยกรรมหน้าอก และตา ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในประเทศเกาหลีใต้ แต่กลับพบว่าการผ่าตัดผิดพลาด มีเลือดออกมากผิดปกติ เชื่อว่าเกิดจากการติดเชื้อในกระแสเลือดอย่างรุนแรง ซึ่งเป็นเชื้อที่พบได้ในโรงพยาบาลและสถานพยาบาลเท่านั้น ต่อมา นางสาวจีระนันท์ จะอาการทรุดมีโอกาสรอดเพียง 10 % ก่อนจะตัดสินใจเข้ารักษาตัวกลับแพทย์ในโรงพยาบาลไทยจนอาการดีขึ้น

ผู้สื่อข่าว พีพีทีวี ติดต่อไปสอบถามข้อเท็จจริงกับ นางสาวจีระนันท์ เปิดเผยว่าการทำศัลยกรรมครั้งนี้ ติดต่อผ่าน เอเจนซี่โรงพยาบาลเกาหลีใต้ ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก หลังศึกษาข้อมูล จนแน่ใจว่าการทำครั้งนี้ไม่น่าเกิดกระทบจึงตัดสินใจเดินทางไปยังโรงพยาบาลที่ประเทศเกาหลีใต้เพื่อปรึกษาทำศัลยกรรมทันที

หลังเกิดเหตุการณ์ นางสาวจีระนันท์ บอกว่า ต้นสังกัดโรงพยาบาลเกาหลีใต้ รับผิดชอบด้วยการ ออกค่าใช้จ่ายรักษาตัวที่โรงพยาบาลในประเทศไทยทั้ง 2 แห่งให้ทั้งหมด จนกระทั่ง ออกจากโรงพยาบาล แต่ยังจำเป็นต้องรักษาตัวต่อเนื่อง  เธออ้างว่า เอเจนซี่พยายามบ่ายเบี่ยงให้การช่วยเหลือ และหายเงียบไป จนเป็นที่มาของการเปิดเผยเรื่องราวดังกล่าว

ล่าสุดอาการของ นางสาวจีระนันท์เปิดเผยว่า แม้ภายนอกร่างกายจะสามารถรักษาให้อยู่ในสภาวะปกติแล้ว แต่อาการภายในยังรู้สึกปวดแสบ และเจ็บปวดบริเวณแผลบริเวณผ่าตัด

ขณะที่กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ หรือ สบส. เปิดเผยว่า กำลังอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลจากการเหตุการณ์ครั้งนี้ เนื่องจากพบว่าการทำ หัตถกรรมทางการแพทย์ ของแพทย์ชาวเกาหลีใต้ อาจไม่ได้ข้ออนุญาตถูกต้องตามกฎหมายไทย อาจเข้าข่ายผิดกฎหมายสถานพยาบาล 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ