ภรรยา “จ่าแซม” บอกทีมหมูป่า อย่าร้องไห้ ขอให้ทำความดีตอบแทน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภรรยาของนาวาตรีสมาน ฝากข้อความถึง 13 ชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดมีว่า ไม่อยากให้อย่าคิดว่าการเสียชีวิตของ จ่าแซม เป็นความผิดของตัวเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางวลีพร กุนัน ภรรยาของนาวาตรีสมาน ก็ได้ฝากข้อความถึงน้อง ๆ ว่า ไม่อยากให้อย่าคิดว่าการเสียชีวิตของ จ่าแซม เป็นความผิดของตัวเอง จนเสียกำลังใจ แต่ขอให้คิดว่าเป็นเรื่องของอายุขัย อยากให้น้อง ๆ ทุกคน ทำแบบพี่แซม ที่ตั้งใจทำความดี และก้าวไปให้ถึงสิ่งที่ฝันไว้

ขณะที่วัดท่าสะแบง อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ครอบครัวของ น.ต.สมาน กุนัน หรือจ่าแซม ได้ร่วมกันประกอบพิธีลอยอังคารเถ้ากระดูก ของวีรบุรุษถ้ำหลวงกลางแม่น้ำชี โดยมี นางสำราญ, นายวิชัย และนางวลีพร กุนัน พ่อแม่ ภรรยา พร้อมญาติพี่น้องจ่าแซม ร่วมพิธีในครั้งนี้ โดย นางวลีพร กุนัน ภรรยา น.ต.สมาน เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ครอบครัวจะแบ่งอัฐิออกเป็น 2 ส่วน โดยส่วนแรกจะเก็บไว้ที่วัดบ้านหนองคู เพื่อให้ครอบครัวและประชาชนที่ศรัทธาได้มาแสดงความไว้อาลัยส่วนที่ 2 จะนำไปลอยอังคารที่แม่น้ำโขง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม หลังจากทำบุญ 100 วัน มีรายงานว่า สาเหตุที่ภรรยาจ่าแซมเตรียมนำอัฐิอีกส่วนไปลอยอังคารแม่น้ำโขง อ.เมือง จ.นครพนม เนื่องจากเป็นสถานที่ที่จ่าแซมชอบมาก และเป็นสถานที่พบรักกัน เมื่อครั้งไปแข่งไตรกีฬา

ด้านเชียงใหม่  นายอรรถวิทย์ วดีศิริศักดิ์ หัวหน้าทีมหมูป่าเอ็นดูโร่ นักบิดจักรยานยนต์วิบากชื่อดังของ จ.เชียงใหม่ นำทีมหมูป่าเอ็นดูโร่บวชแก้บนและอุทิศส่วนกุศลให้ น.ต.สมาน กุนัน หรือจ่าแซม วีรบุรุษถ้ำหลวงทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ ทีมหมูป่าเอ็นดูโร่ได้ไปขอพรอนุสาวรีย์ครูบาเจ้าศรีวิชัย เชิงดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ ขอให้น้องๆ และโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมีออกจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ได้อย่างปลอดภัย หากออกมาได้แล้วจะบวชแก้บนอุทิศบุญกุศลเป็นเวลา 7 วัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ