โรงเรียนแม่สายฯ มอบเกียรติบัตรเชิดชู "เวิร์น อันสเวิร์ธ" ช่วยทีมหมูป่าติดถ้ำหลวง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตัวแทนโรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ มอบเกียรติบัตรและจัดพิธียกย่องเชิดชูเกียรติ นายเวิร์น อันสเวิร์ธ และเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนแม่สายฯ ซึ่งเป็นบุคคลกลุ่มแรกที่เข้าไปค้นหาเด็กทีมหมูป่า และเป็นคนที่วาดแผนผังข้อมูลคร่าวๆให้เจ้าหน้าที่ในการร่วมค้นหาจนภารกิจสำเร็จ

วันนี้ (16 ก.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักเรียนโรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ กว่า 100 คน จัดพิธีต้อนรับนายเวิร์น อันสเวิร์ธ นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษ และนายกมล คุณงามความดี เจ้าหน้าที่ของโรงเรียนแม่สายฯ ซึ่งทั้งสองคนนี้เป็นบุคคลกลุ่มแรกที่เข้าไปค้นหา 13 ชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดมี ภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน หรือวันแรกที่ติดอยู่ในถ้ำ พร้อมมอบกระเช้าและเกียรติบัตรให้นายเวิร์น และนายกมล

นายกมล ขึ้นกล่าวบนเวทีว่า ขอบคุณครูและเด็กๆในโรงเรียนที่ให้ความสำคัญ ในช่วงแรกตอนเกิดเหตุระดับน้ำบริเวณผาหมีที่ไหลเข้าถ้ำ เชี่ยวและแรงมาก วันแรกที่เข้าไปตัวเองเป็นเพียงคนกลุ่มเล็กๆเท่านั้น โดยติดตามค้นหาเด็กๆเดินเข้าออกถ้ำวันนึงไม่ต่ำกว่า 3 รอบ รวมประมาณ 18 กิโลเมตรต่อวัน เพราะทุกคนต่างค้นหาจุดที่เด็กคาดว่าจะอยู่และในที่สุดก็พบ ส่วนตัวเองมองว่าเป็นเพียงฟันเฟืองเล็กๆ  แต่ภูมิใจที่ขับเคลื่อนภารกิจนี้จนประสบความสำเร็จ

ขณะที่นายเวิร์น พูดบนเวทีว่า ถ้ำหลวงเป็นเหมือนบ้านหลังที่สองมาร่วม 6 ปี พร้อมขอบคุณนายกมล ที่คอยเป็นบัดดี้การสำรวจมาตลอด เชื่อว่าหลังจากนี้ถ้ำหลวงจะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี ล่าสุดได้เดินทางไปเยี่ยมเด็กทั้ง 13 คนมาเมื่อวานนี้ ซึ่งทุกคนแข็งแรง มีกำลังใจดี มีสุขภาพดี และทุกคนคิดถึงเพื่อนที่โรงเรียน โดยหลังเสร็จสิ้นภารกิจตลอด 18 วัน นายเวิร์นจะขอหยุดพักเพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกาย และรู้สึกมีความสุขที่เห็นทุกคนปลอดภัย ซึ่งมันเป็นเรื่องที่มหัศจรรย์มาก  ส่วนถามว่าทำไมถึงทราบว่าเด็กอาจอยู่ตรงหาดพัทยา หรือ เนินนมสาว  นายเวิร์น บอกว่า เชื่อว่าภายในถ้ำหลวงจะมีพื้นที่อยู่ประมาณ 2-3 แห่ง ที่ปลอดภัยเมื่อน้ำเข้าท่วมภายในถ้ำ จึงคาดว่าเด็กๆน่าจะอยู่ตรงจุดนี้  

จากนั้นทางโรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ ได้ร่วมกันสงบนิ่งเพื่อไว้อาลัยให้กับนาวาตรีสมาน กุนัน หรือ จ่าแซม อดีตหน่วยซีลนอกราชการที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติภารกิจถ้ำหลวงด้วยความเสียสละอันยิ่งใหญ่  โดยมีการไว้อาลัยเป็นเวลา 1 นาที

สำหรับที่โรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ มีนักเรียน ที่เป็นผู้ประสบเหตุรวม 6 คน  ซึ่งหลังจากทีมหมูป่าทั้งหมดออกจากโรงพยาบาลและพร้อมกลับมาเรียนต่อได้แล้ว ทางโรงเรียนจะจัดครูให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเรียนการสอน ในช่วงเวลาที่หยุดเรียนไป เพื่อให้สามารถเรียนตามเพื่อนๆได้ทัน

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ