“เอกชัย” จี้ ป.ป.ช. ตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนปมนาฬิกาหรู “ประวิตร”   


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กว่า 7 เดือนแล้วที่ประเด็นนาฬิกาและแหวนเพชร ที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี สวมใส่ในวันถ่ายรูป ครม. จนถูก ป.ป.ช.ตรวจสอบ ล่าสุดดูเหมือนกระบวนการอาจหยุดชะงัก เพราะมีรายงานข่าวว่า ป.ป.ช. ไม่สามารถตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนเรื่องนี้ได้

วันนี้ (15 ก.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เสื้อคลุมที่มีภาพนาฬิกาติดอยู่ เป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ที่นายเอกชัย หงส์กังวาน ตั้งใจใช้แสดงออกระหว่างเดินทางมายื่นหนังสือถึงคณะกรรมการป้องกับและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. หลังได้รับข้อมูลว่า ป.ป.ช. อาจไม่ต้ังคณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงกรณีนาฬิกาและแหวนเพชรของ พล.อ.ประวิตร

โดยนายเอกชัย เดินทางมาพร้อมกับนายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ ซึ่งเป็นนักเคลื่อนไหวที่ติดตามประเด็นการตรวจสอบนาฬิกาต่อเนื่อง  เนื้อหาหลักของการยื่นหนังสือคือการไม่เห็นด้วยกับที่ ป.ป.ช. อ้างว่า  ไม่สามารถตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงได้ เพราะบริษัทตัวแทนจำหน่ายนาฬิกาหรูในประเทศไทยบางแห่งไม่ให้ความร่วมมือในการให้ข้อมูลซีเรียลนัมเบอร์ (Serail Number) ของนาฬิกา จึงไม่สามารถตัดสินว่าจะตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนหรือไม่ได้ แต่เรื่องนี้  นายเอกชัย และนายโชคชัย มองว่า ป.ป.ช.มีข้อมูลจากบริษัทนาฬิกาบางแห่งแล้ว  ก็น่าจะสามารถดำเนินการบางอย่างได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องรอข้อมูลจากทุกบริษัท

 พร้อมกันนี้ยังแสดงความเห็นส่วนตัวว่า ตามกฎหมาย ป.ป.ช. น่าจะครอบคลุมการกระทำผิดของ พล.อ.ประวิตร อยู่แล้ว เพราะตามมาตรา 103 พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระบุไว้ว่า ห้ามมิให้เจ้าหน้าที่รัฐ รับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดจากบุคคลนอกเหนือจากทรัพย์สินหรือประโยชน์อันควรได้ตามกฎหมาย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ