“หมอภาคย์” โพสต์เฟซบุ๊กเล่าความประทับใจ “ทีมหมูป่า”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หมอภาคย์ โพสต์รูปภาพและข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว หลังเข้าเยี่ยมทีมหมูป่าอะคาเดมี่ทั้ง 13 คน ที่ยังพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เล่าความประทับใจที่มีต่อเด็กๆทีมหมูป่าว่ามีความสดใส และกำลังใจดีเยี่ยม พร้อมชมโค้ชเอกมีจิตใจดีงาม และเป็นผู้เสียสละ

วันนี้(16 ก.ค.61) พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน หรือ “หมอภาคย์” ผู้บังคับกองพันเสนารักษ์ที่ 3 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ ผู้ร่วมปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชนและโค้ชทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย ได้โพสต์รูปภาพ และข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัว “ภาคย์ โลหารชุน” เป็นภาพขณะสวมกอดสมาชิกทีมหมูป่าทั้ง 13 คนภายในโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ พร้อมเล่าเรื่องราวความประทับใจที่มีต่อเด็กๆ ว่า เจอกันที่โคราชนะ, ความสดใสซื่อเดียงสา มองโลกในแง่ดี มีขวัญ&กำลังใจดีเยี่ยม แม้จะอยู่ในสภาพแวดล้อมสถานการณ์วิกฤต ทุกวันเด็กๆจะไปขุดโพรงหาทางออกโดยใช้เศษหิน(ได้ลึกถึง 5 เมตรเลย) ทั้งๆที่ไม่ได้กินข้าวกัน

มีวินัย...รวมรวมเศษขยะ หลังกินแต่ละมื้อ ทิ้งลงถุงดำ โค้ชเอกสอนเด็กๆเสมอว่าไม่ให้เก็บสิ่งของจากในถ้ำเอากลับไปเป็นของตนเอง...ซึ่งเด็กๆทุกคนก็เชื่อฟังและปฏิบัติตามเป็นอย่างดี

โค้ชเอก จิตใจดีงาม เป็นผู้เสียสละอย่างแท้จริง ผมแอบสังเกตตั้งแต่วันแรก เอกจะให้เด็กๆอิ่มก่อนโดยแบ่งอาหารในส่วนของตนให้เด็กๆ

ผมมั่นใจในการดูแลเอาใจใส่เด็กๆอย่างดีก่อนที่ทีมจะมาพบเด็กๆ เพราะสุขภาพกาย และใจ ของเด็กๆทุกๆคน ดีกว่าที่ผมคาดการณ์ไว้มากทีเดียว

เด็กๆทีมหมูป่าทุกคนทราบถึงความเสียสละของทุกคนในการค้นหาพวกเค้า และ ผมมีความมั่นใจว่าเด็กๆหมูป่าจะเติบโต เป็น 'บุคลากรที่ยอดเยี่ยมของประเทศ ทำคุณประโยชน์ และ ชื่อเสียงให้ประเทศไทยในอนาคตต่อไป'

อ่านเพิ่มเติม : ประวัติ "หมอภาคย์" มนุษย์ที่แกร่งที่สุดในปฐพีนำทีมแพทย์ช่วย13ชีวิต

แพทยสภามีมติให้ “หมอภาคย์” เป็นหนึ่งในแพทย์ต้นแบบหลังช่วย “หมูป่าออกจากถ้ำหลวง”

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ