“เมย์ จีระนันท์” เตรียมฟ้อง “รพ.เกาหลี-เอเจนซี่” ทำศัลยกรรมพลาดไม่รับผิดชอบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เมย์ จีระนันท์” ยังคงโพตส์ข้อความผ่านเฟชบุ๊กส่วนตัว ถึงเรื่องราวทำศัลยกรรมผิดพลาดอย่างต่อเนื่อง จนถึงวันนี้ “เมย์ จีระนันท์” ยังเดินหน้าเปิดเผยเรื่องราวต่างๆ โดยเฉพาะประเด็น เอเจนซี่ ติดต่อทำศัลยกรรมกับโรงพยาบาลที่ประเทศเกาหลีใต้ว่าไม่รับผิดชอบ โดยวันนี้ เอเจนซี่ คนดังกล่าว โพสต์ข้อความโต้ตอบยืนยันว่าดูแลเต็มที่ ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้น เกิดจากตกลงเรื่องค่าเยียวยาไม่ลงตัว หลังจากนี้ทั้ง 2 ฝ่าย เตรียมดำเนินการฟ้องร้องตามกฎหมาย

วันนี้(16 ก.ค.61) ข้อความนี้ถูกโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Russarin Chusinkawiphat อ้างว่าเป็นเอเจนซี่ที่ “เมย์ จีระนันท์” ติดต่อไปทำศัลยกรรมที่ประเทศเกาหลีใต้ ใจความสำคัญของข้อความ ระบุถึงเรื่องเงินเยียวยาระหว่าง โรงพยาบาลประเทศเกาหลีใต้ ที่ไม่สามารถชดเชยเงินตามที่นักร้องสาวเรียกร้องจำนวนเงิน 60 ล้านบาท โดยโรงพยาบาล ระบุว่าจะชดเชยให้ประมาณ 3 ล้าน 1 แสนบาท ประกอบด้วย ค่าคืนเงินทำศัลยกรรมหน้าอก ค่าเสียโอกาสจากการทำงาน และ ค่ารักษาพยาบาลที่เกิดขึ้นทั้งหมด โดย เอเจนซี่ คนนี้ยืนยันว่าไม่ได้ทอดทิ้งหรือไม่ดูแลหลังเกิดเหตุการณ์ขึ้น หลังจากนี้เตรียมดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขณะที่ นายวันชัย สอนศิริ ทนายความของ “เมย์ จีระนันท์” เปิดเผยกับ พีพีทีวี ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างรอบรวมข้อมูล เพื่อฟ้องร้องเอาผิด โรงพยาบาลศัลยกรรมที่ประเทศเกาหลีใต้ เอเจนซี่ และ คลินิกเครือข่ายโรงพยาบาลศัลยกรรมเกาหลีใต้ในประเทศไทย

หลังจากที่ เรื่องนี้กลายเป็นข่าว สำนักสถานพยาบาลและการประกอบโรคศิลปะ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข ส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ คลินิกเครือข่ายโรงพยาบาลศัลยกรรมเกาหลีใต้ในประเทศไทย หลัง “เมย์ จิระนันท์” ระบุว่า แพทย์ชาวเกาหลีใต้ เดินทางมาทำหัถตกรรมให้ที่คลินิกในไทย นี่ถือว่าผิดกฎหมาย การตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ สบส. พบว่า คลินิกดังกล่าวขออนุญาตเปิดถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนประเด็นที่ถูกพาดพิง เจ้าหน้าคลินิกปฏิเสธว่าไม่เคยให้แพทย์จากต่างชาติเข้ามาทำหัตถกรรมในไทย

ด้านนายแพทย์ อดุลย์ชัย แสงเสริฐ กรรมการสมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งเสริมสวยแห่งประเทศไทย กล่าวถึงการติดเชื้อในกระแสเลือดของ “เมย์ จิระนันท์” จากการทำศัลยกรรม จนทำให้อาการทรุด โดยนายแพทย์ อดุลย์ชัย ระบุว่า จากการวิเคราะห์ข้อมูลจากข้อความที่นักร้องสาวโพสต์ เป็นไปได้ว่า การติดเชื้ออาจเกิดขึ้นที่โรงพยาบาลจากประเทศเกาหลีใต้ เพราะหากวิเคราะห์ระยะเวลาการเกิดหนองในร่างกายของคนไข้ เป็นไปได้ว่าจะติดเชื้อนี้ขณะทำศัลยกรรม

นพ.อดุลย์ชัย ตั้งข้อสังเกตถึงความผิดปกติจากกรณีนี้ว่า โดยทั่วไปการทำศัลยกรรมหน้าอกผ่านการผ่าตัดบริเวณรักแร้ จะมีถุงระบายเลือดประมาณ 1-2 ถุงเท่านั้น และเลือดจะหยุดไหลภายใน 1-2 วัน แต่กรณีนี้ต้องใช้ถุงระบายเลือดจำนวนมาก และเลือดไม่ยอมหยุดไหล คาดว่าอาจเกิดจากความผิดพลาดขณะทำศัลยกรรมไปผ่าตัดถูกเส้นเลือดและไม่ได้ทำการรักษาต่อเนื่อง

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ