“ทรัมป์” กลับลำอ้างพูดผิด ยืนยัน “รัสเซีย”แทรกแซงเลือกตั้งจริง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐอเมริกา ยืนยันเชื่อมั่นในหน่วยข่าวกรองที่สรุปว่ารัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้งเมื่อปี 2016 จริง พร้อมแก้ตัวว่าการที่ตัวเขาปฏิเสธที่จะเชื่อว่ารัสเซียมีพฤติกรรมตามที่ถูกกล่าวหาเป็นเพียงการพูดผิด ระหว่างการแถลงข่าวร่วมกับ ประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐอเมริกา ระบุว่า ตัวเขาพูดผิดระหว่างการแถลงข่าวร่วมกับ ประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งทรัมป์ กล่าวว่าเขาได้กลับไปดูสำเนาคำแถลงของตัวเองแล้วพบว่า มีการพูดผิดในประโยคสำคัญที่ตัวเขาระบุออกไปในขณะนั้นว่า “มองไม่เห็นเหตุผลที่รัสเซียจะเข้ามาแทรกแซงการเลือกตั้ง” ทั้งที่จริงแล้วตัวเขาต้องการพูดว่า “ทำไมจะไม่ใช่รัสเซีย” หรือ “มองไม่เห็นเหตุผลที่รัสเซียจะไม่แทรกแซงการลือกตั้ง”

นอกจากนี้ ทรัมป์ กล่าวว่า ตัวเขาเชื่อมันในหน่วยงานด้านข่าวกรองของสหรัฐอเมริกา ที่ต่างยืนยันว่ารัสเซียได้แทรกแซงการเลือกตั้งในปี 2016 จริง แต่ปฏิเสธที่จะประณาม ปูติน ว่าเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว โดยอ้างว่าอาจจะเป็นฝีมือของคนอื่นก็ได้

สำหรับการออกมากลับคำพูดของทรัมป์ ในครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่ตัวเขาถูกรุมวิจารณ์อย่างหนักจากสมาชิกสภาคองเกรสของทั้งพรรคเดโมแครต และ พรรครีพับลิกันเอง ซึ่งมองว่าคำพูดของทรัมป์เป็นการเข้าข้างรัสเซีย แทนที่จะเข้าข้างเจ้าหน้าที่ข่าวกรองของประเทศตัวเอง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ