“อังกฤษ” สกัดแผนลอบสังหารนายกฯ “เทเรซา เมย์”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจอังกฤษรวบสมาชิกกลุ่มก่อการร้าย วางแผนเตรียมลอบสังหารนายกรัฐมนตรี เทเรซา เมย์ ล่าสุด เจ้าตัวรับสารภาพว่าลงมือก่อเหตุเพื่อแก้แค้นให้กับญาติที่เสียชีวิตในซีเรีย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ปฏิบัติการครั้งนี้ เป็นการร่วมมือกันของสำนักงานตำรวจนครบาลกรุงลอนดอน หน่วยความมั่งคงแห่งชาติของอังกฤษ หรือ MI5 และสำนักงานสอบสวนกลางของสหรัฐฯ หรือ FBI ที่ช่วยกันซ้อนแผนตลบหลังคนร้าย โดยแสร้งทำตัวเป็นสมาชิกกลุ่มรัฐอิสลาม หรือไอเอส ในโลกออนไลน์ คนร้ายติดกับคิดว่าเป็นพวกเดียวกัน จึงติดต่อนัดพบเพื่อขอความช่วยเหลือและขอให้ช่วยจัดหาวัตถุระเบิดในการก่อเหตุให้

ทั้งนี้จากการสอบสวน คนร้ายเป็นชายวัย 20 ปี ชื่อ เนมูร์ ราห์มัน จากตอนเหนือของกรุงลอนดอน ปัจจุบันขอลาพักการเรียนไว้ ซึ่งเจ้าตัวรับสารภาพว่า ตั้งใจจะใช้ระเบิดแสวงเครื่องก่อเหตุโจมตีบ้านเลขที่ 10 ถนนดาวนิง ซึ่งเป็นที่พักของนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ ก่อนจะบุกเข้าไปใช้มีดหรือปืนสังหารเธอ เพื่อแก้แค้นให้กับลุง ที่เสียชีวิตจากการไปร่วมรบกับกลุ่มไอเอสในเมืองรักกา ของซีเรีย

โดยเมื่อ 3 ปีก่อน ตัวเขาเคยถูกจับเข้าโครงการลดแนวคิดหัวรุนแรง ซึ่งเป็นโครงการของรัฐบาล แต่ปรากฏว่าเขายังคงติดต่อกับลุงอยู่ นอกจากนี้เขายังรับสารภาพว่า ได้พยายามช่วยเพื่อนให้เดินทางออกจากอังกฤษ เพื่อไปเข้าร่วมรบกับกลุ่มไอเอสด้วย

ขณะที่นายกฯเมย์ ตอนนี้ก็กำลังตกที่นั่งลำบาก เพราะต้องเผชิญกับแรงกดดันและความแตกแยกภายในพรรค ในเรื่องแผนการออกจากสหภาพยุโรปของเธอ โดยรัฐมนตรีที่ไม่เห็นด้วยประกาศลาออกไปแล้วถึง 2 คน ขณะที่หลายฝ่ายรวมถึงอดีตนายกรัฐมนตรี โทนี แบลร์ ของอังกฤษ เริ่มออกมาเรียกร้องให้มีการจัดลงประชามติแยกตัวจากสหภาพยุโรปอีกครั้ง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ