พบ "จระเข้" โผล่ลอยคอทะเลภูเก็ต เจ้าหน้าที่รีบตรวจสอบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หนุ่มภูเก็ตไปตกปลาหาดยะนุ้ย เห็นจระเข้ขนาดใหญ่ ยาวกว่า 3 เมตร ลอยคอในทะเล รีบหยิบมือถือถ่ายภาพ ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรฉลอง จังหวัดภูเก็ต ได้รับแจ้งจากนางธนันณัฏฐ์ เสือเผือก ว่าลูกชายที่กำลังจะไปตกปลา พบเห็นจระเข้ขนาดใหญ่ลอยอยู่ในทะเล บริเวณหน้าชายหาดยะนุ้ย หมู่ 6 ตำบลราไวย์ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ตขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยไปตรวจสอบด้วย เกรงว่าอาจจะเกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยวได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ โดยเจ้าหน้าที่ได้ส่องไฟค้นหาไปตามแนวชายหาดและในทะเล โดยพบว่ามีแสงสะท้อนลักษณะคล้ายดวงตาสีแดงของจระเข้ แต่ไม่ชัดเจน ประกอบกับช่วงเวลาดังกล่าวมีคลื่นลมแรง จึงได้เพียงแค่สังเกตการณ์อยู่ที่ชายฝั่ง

เมื่อสอบถาม นายสมชาย ขุนหลวง อายุ 22 ปี ผู้พบเห็นจระเข้ เปิดเผยว่า ตนเองได้มาที่หาดยะนุ้ยเพื่อจะตกปลา แต่เมื่อเดินลงไปที่โขดหินบนชายหาดพบว่าคลื่นลมแรงจึงไม่ได้ตกปลา และกำลังเดินกลับขณะนั้น เหลือบไปเห็นจระเข้ไม่ทราบชนิด ขนาดประมาณ 3 เมตร ลอยอยู่ในทะเล จึงรีบถ่ายภาพเก็บไว้และโทรศัพท์กลับไปหาแม่เพื่อให้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

ด้านนายประพจน์ ณ ตะกั่วทุ่ง ประธานสภาเทศบาลฯ เปิดเผยว่า จระเข้ตัวดังกล่าวน่าจะเป็นตัวเดียวกันกับที่มีชาวประมงในพื้นที่ ตำบลราไวย์พบเห็นเมื่อเวลา เบื้องต้นยังไม่ทราบชนิดและเพศและที่มาของจระเข้ตัวดังกล่าว และจากที่การสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีประวัติการพบในบริเวณดังกล่าวหรือใกล้เคียงมาก่อน แต่เพื่อให้เกิดความปลอดภัย จึงต้องจัดกำลังเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าสังเกตการณ์พร้อมทั้งแจ้งเตือน ประชาชนและนักท่องเที่ยวและชาวประมงพื้นบ้านในพื้นที่ให้ระมัดระวังและห้ามไม่ให้ลงไปบริเวณชายหาดยะนุ้ยในยามวิกาล ก่อนทำการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะประมงจังหวัด ช่วยทำการค้นหาอีกครั้ง

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ