พิษณุโลก เฝ้าระวังน้ำท่วม "ชาติตระการ – นครไทย"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝนที่ตกอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 17 ก.ค.จากอิทธิพลของพายุโซนร้อน "เซินติญ" ทำให้น้ำจากลำน้ำคาน มีปริมาณเพิ่มมากขึ้นจนล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรและท่วมถนน ใน อ.นครไทย และ อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก แม้ว่าระดับน้ำจะลดลงไปมากในวันนี้ แต่ทุกฝ่ายยังกังวลว่าอิทธพลของพายุจะทำให้น้ำเพิ่มขึ้นอีก

วันนี้ 19 ก.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาภูหินร่องกล้า และ จาก อ.ด่านซ้าย จ.เลย เข้าท่วมน้ำคาน ต.ห้วยเฮี้ย และ ต.หนองกระท้าว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก เมื่อวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา จนทำให้บ้านเรือนเสียหาย ล่าสุดระดับน้ำลดลงใกล้กลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว แต่ยังมีน้ำค้างทุ่งและท่วมพื้นที่ทางการเกษตรอยู่

นางอิศราภรณ์ สุจาโน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพิษณุโลก สาขานครไทย บอกว่า อ.นครไทย และ อ.ชาติตระการ ยังคงเป็นพื้นที่เสี่ยงภัยต้องเฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก - น้ำท่วมฉับพลัน เพราะว่าปริมาณน้ำสายหลักที่อยู่ใกล้กับ สองอำเภอ คือ แม่น้ำคาน แม่น้ำสิงห์ และแม่น้ำเฟี้ย ขณะนี้มีปริมาณน้ำมาก รับน้ำได้อีกเพียง 10 เปอร์เซนต์เท่านั้น หากมีฝนตกลงมาสมทบอีก จะทำให้น้ำล้นตลิ่ง จึงประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใกล้เคียง เพื่อขอสนับสนุนเรือท้องแบนมาช่วยเหลือชาวบ้าน และประกาศเตือนให้ขนของขึ้นบนที่สูงไว้แล้ว

ส่วนในวันพรุ่งนี้ (20 ก.ค.61) ที่ อ.ชาติตระการจะมีการซ้อมแผนป้องกัน เหตุดินโคลนถล่ม และน้ำป่าไหลหลาก เพราะเป็นพื้นที่ ที่มีภูเขาสูงชัน มีตัวแทนหมู่บ้าน และ เจ้าหน้าที่กู้ภัย กว่า 200 คนเข้าร่วม จะเน้นแผนอพยพและช่วยเหลือเป็นหลัก

นอกจากนี้ หัวหน้า ปภ.จ.พิษณุโลก สาขานครไทย บอกอีกว่า คืนนี้ต้องติดตามว่าจะมีฝนตกลงมาอีกหรือไม่เพราะถ้ามีฝนตกลงมาเพิ่มอีก อาจทำให้น้ำในแม่น้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมในพื้นที่ อ.นครไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม : อุตุฯ เผย “พายุเซินติญ” เข้าเวียดนามแล้ว กระทบภาคเหนือ-อีสาน

อ่านข่าวเพิ่มเติม : อธิบดีอุตุฯ เผย “พายุเซินติญ” กระทบอีสานตอนบน-เหนือฝั่งตะวันออก เสี่ยงน้ำท่วม
 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ