การเมือง “อุบลฯ” แข่งเดือด เขตเลือกตั้งหด ทำมุ้ง “เพื่อไทย” แตก ซบพรรคใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชื่อของ “นายสุพล ฟองงาม” และ “นายสิทธิชัย จรูญเนตร” อดีต ส.ส. อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ที่มีข่าวย้ายไปร่วมงานกับกลุ่มสามมิตรและพรรคพลังประชารัฐ ถูกจับตามองอีกครั้ง เมื่อ “พล.อ.ประยุทธ์” เตรียมนำ ครม. ไปเยือน จ.อุบลราชธานี ในสัปดาห์หน้า ขณะที่ นายสมคิด เชื้อคง เชื่อ การแข่งขันในพื้นที่สูงขึ้น เป็นจุดอ่อนให้เพื่อน ส.ส. ย้ายพรรค

นายสมคิด เชื้อคง อดีต ส.ส. อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย เชื่อว่า เป็นจุดอ่อน ที่ส่งผลให้เพื่อน ส.ส. อย่าง นายสุพล ฟองงาม อดีตเลขาธิการพรรคพลังประชาชน ก่อนเป็นพรรคเพื่อไทย และนายสิทธิชัย จรูญเนตร ย้ายไปร่วมงานกับกลุ่มสามมิตรและพรรคพลังประชารัฐ คือ เขตเลือกตั้ง จ.อุบลราชธานี จากเดิม 11 เขต จะเหลือ 10 เขตในการเลือกตั้งครั้งหน้า ที่มีผลต่อการวางตัวผู้สมัครของพรรคในระบบเขต ขณะเดียวกันการแข่งขันในแต่ละเขตก็ดุเดือด เพราะต้องไปสู้กับหลายพรรคการเมือง ทั้งประชาธิปัตย์ ชาติไทยพัฒนา และพรรคที่จะเกิดขึ้นใหม่ในอนาคต เพราะพรรคเพื่อไทยไม่เคยได้คะแนนเบ็ดเสร็จใน จ.อุบลราชธานี แม้แต่ครั้งเดียว แม้กระทั่งยุคที่อดีต พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้รับความนิยมสูงสุด

เช่นเดียวกับ นายสุขุม นวลสกุล อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง ที่วิเคราะห์การเมืองใน จ.อุบลราชธานี ไว้อย่างน่าสนใจ คือ การรวมกลุ่มของอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่แบ่งเป็น 3 กลุ่ม และมีแนวทางทำงานแตกต่างกัน กลายเป็นจุดอ่อน ที่ทำให้เกิดการย้ายพรรค

ขณะที่การลงพื้นที่ ครม.สัญจร ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นั้น นายสุขุม เชื่อว่าเป็นเพียงการลงไปทำงาน เพื่อสร้างคะแนนนิยม ส่วนการทาบทามหรือ “ดูด”อดีต ส.ส. คงไม่ทำในที่แจ้ง และปล่อยให้คนในรัฐบาลบางคนเคลื่อนไหวแทน

เช่นเดียวกับ นายศุภชัย ศรีหล้า อดีต ส.ส.อุบลราชธานี และรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ยอมรับว่า เคยถูกต่อสายทาบทามไปร่วมงาน วิธีการที่ใช้ คือ การหยั่งเชิงว่าอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ เป็นอย่างไร และอนาคตทางการเมืองต้องการอะไรแต่ถือเป็นเรื่องปกติทางการเมือง

นอกจากนี้ นายศุภชัย ยืนยันว่า ยังคงทำงานกับพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป แม้การแข่งขันทางการเมืองใน จ.อุบลราชธานี จะดุเดือดและลำบากมากขึ้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ