“ออสเตรเลีย” แซงอังกฤษ รั้งอันดับ 2 จุดหมายปลายทางนักศึกษาต่างชาติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ออสเตรเลีย แซงหน้าอังกฤษ ในฐานะจุดหมายปลายทางที่นักศึกษาต่างชาติเดินทางไปเรียนมากที่สุด อันดับสอง รองจากสหรัฐอเมริกา

ผลสำรวจล่าสุดโดยศูนย์การศึกษาต่อต่างประเทศของมหาวิทยาลัยคอลเลจลอนดอน (UCL) พบว่า จำนวนนักศึกษาต่างประเทศที่เลือกออสเตรเลียเป็นจุดหมายปลายทางในการศึกษาต่อเพิ่มขึ้น 12 – 14 เปอร์เซ็นต์ หลายปีติดต่อกัน จนสามารถแซงหน้าอังกฤษ ขึ้นมาอยู่อันดับสอง รองจากสหรัฐอเมริกาได้

นายไซมอน มาร์จินสัน (Simon Marginson) ผู้จัดทำรายงานชิ้นนี้ บอกว่า การศึกษาต่อในอังกฤษยังคงมีมาตรฐานที่สูงในมุมมองของชาวชาติ แต่ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลอังกฤษได้ควบคุมการขยายตัวของนักศึกษาต่างชาติโดยจำกัดจำนวนนักศึกษาใหม่และการให้วีซ่าทำงานหลังจบการศึกษา ขณะที่ประเทศอื่นๆ ที่เป็นคู่แข่ง ยังส่งเสริมหลักสูตรนานาชาติกันอย่างเต็มที่

โดยออสเตรเลียได้โฆษณาตัวเองว่าเป็นประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษ และมีมหาวิทยาลัยคุณภาพสูงหลายแห่ง รวมถึงสภาพอากาศและวัฒนธรรมที่น่าดึงดูด ซึ่งส่วนใหญ่จะได้รับความสนใจจากนักศึกษานอกยุโรป โดยเฉพาะจากประเทศจีน

ขณะที่การจัดอันดับเมืองสำหรับนักศึกษาที่ดีที่สุดในโลกประจำปีนี้  มีเมืองในออสเตรเลียติดท็อปเทนถึง 2 เมือง คือ เมลเบิร์น และซิดนีย์  แม้ว่าอันดับหนึ่งยังคงเป็นของกรุงลอนดอนอย่างเหนียวแน่น

แม้ว่าสถิติจำนวนนักศึกษาต่างชาติอย่างเป็นทางการของยูเนสโก ประจำปีนี้ จะยังไม่เผยแพร่ออกมา แต่นักวิจัยมหาวิทยาลัยคอลเลจลอนดอน เชื่อว่าผลที่ออกมาจะไม่น่าจะหนีกันมาก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ