บ.เอกชนเกาหลีใต้ พบเรือรบโบราณรัสเซียบรรทุกทองคำ 4 ล้านล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริษัทเอกชนของเกาหลีใต้ อ้างว่าพบซากเรือรบโบราณของรัสเซียจมอยู่ใต้มหาสมุทร แต่ประเด็นสำคัญอยู่ที่สิ่งของที่เรือลำนี้บรรทุกมา นั่นก็คือทองคำมูลค่ามากกว่า 4 ล้านล้านบาท

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บริษัทที่อ้างว่าหาซากเรือโบราณที่มีชื่อว่า ดิมิทรี ดอนส์โกอี ( Dmitri Donskoii) ก็คือ ชินิล กรุ๊ป (Shinil Group) ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจกู้ซากเรือของเกาหลีใต้ โดยระบุว่า พบซากเรือจมอยู่ก้นมหาสมุทรแปซิฟิกใกล้น่านน้ำที่ติดกับญี่ปุ่น เรือลำนี้มีชื่อเสียงโด่งดังในหมู่นักล่าสมบัติ เพราะเป็นที่รู้กันว่า มันเป็นเรือรบของรัสเซียที่สร้างขึ้นมาเมื่อ 113 ปีก่อน และจมลงสู่ก้นมหาสมุทร หลังถูกยิงโดยเรือรบของญี่ปุ่นเมื่อปี 1905 ในสงครามที่เรียกว่า รุสโซ-แจแปนนีส วอร์ (Russo-Japanese War)

โดยเรือลำนี้เชื่อกันว่า บรรทุกทองคำมูลค่ามากกว่า 4.3 ล้านล้านบาท ซึ่งเป็นทรัพย์สินที่รัสเซียจะนำไปใช้ในการสู้รบกับญี่ปุ่นในสมัยนั้น ที่ผ่านมาเคยมีหลายต่อหลายองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน พยายามค้นหาเรือลำนี้ แต่ไม่มีใครเคยพบเจอแม้แต่รายเดียว จนกระทั่งบริษัท ชินิล กรุ๊ป ออกมาอ้างเป็นรายล่าสุด ทางผู้แทนของ ชินิล กรุ๊ป เปิดเผยว่า เฉพาะตัวเรือที่ส่วนใหญ่ยังคงสภาพดีอยู่ ถูกตีราคาไว้ที่ 10,000 ล้านวอน หรือประมาณเกือบ 300 ล้านบาท ส่วนทองคำนั้น ไม่แน่ใจว่ามีจำนวนเท่าไหร่ และจะสามารถกู้ขึ้นมาได้ทั้งหมดหรือไม่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ