“ทรัมป์” เชิญ “ปูติน” เยือนวอชิงตันปลายปีนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐอเมริกา เชิญ ประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย เยือนกรุงวอชิงตัน ในช่วงปลายปีนี้ ภายหลังจากเสร็จสิ้นการหารือกันเป็นครั้งแรกที่กรุงเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์

ซาราห์ แซนเดอร์ส ฮัคเคอร์บี้ โฆษกทำเนียบขาวเปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ว่า ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐอเมริกา ได้มอบหมายให้ จอห์น โบลตัน ที่ปรึกษาด้านความมั่นคง เชิญ ประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซียเดินทางเยือนกรุงวอชิงตัน ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ซึ่งตรงกับช่วงปลายปีนี้ โดยกระบวนการส่งคำเชิญได้เริ่มขึ้นแล้ว

ฮัคเคอร์บี้ เปิดเผยว่า ข้อเรียกร้อง ของ ปูติน ในการส่งเจ้าหน้าที่รัสเซียมายังสหรัฐอเมริกา เพื่อสอบปากคำพลเมืองอเมริกัน 12 คน ซึ่งรวมถึงนายไมเคิล แมคฟอล อดีตเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำกรุงมอสโก ว่าอาจเกี่ยวข้องกับการทำผิดกฎหมายนั้น เป็นคำขอที่เป็นไปไม่ได้ และ ทรัมป์ ได้ปฏิเสธไปแล้ว

ขณะเดียวกัน แซนเดอร์ ระบุว่า รัฐบาลสหรัฐอเมริกาหวังเป็นอย่างยิ่งว่า รัสเซียจะให้ความร่วมมือในการส่งตัวเจ้าหน้าที่ข่าวกรองทหาร (จีอาร์ยู ) 12 คน มายังสหรัฐอเมริกา เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเอง หลังจากที่คณะสืบสวนอิสระของสำนักงานสอบสวนกลาง สั่งฟ้องเจ้าหน้าทีรัสเซียกลุ่มนี้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ในข้อหาอยู่เบื้องหลังการจารกรรมข้อมูลจากระบบคอมพิวเตอร์ของพรรคเดโมแครต ในช่วงแคมเปญหาเสียงเลือกตั้ง เมื่อปี 2016

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ