“สม รังสี” เรียกร้องชาวกัมพูชาบอยคอตเลือกตั้ง เพื่อสั่งสอน “ฮุนเซน”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘สม รังสี’ อดีตผู้นำพรรคฝ่ายค้านของ ประเทศกัมพูชา เรียกร้องประชาชนบอยคอตการเลือกตั้งที่กำลังจะขึ้นในช่วงปลายเดือนนี้ เพื่อสั่งสอน นายกรัฐมนตรี ฮุนเซน ที่ปกครองประเทศอย่างไม่ชอบธรรม

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นาย สม รังสี อดีตหัวหน้าพรรคกู้ชาติกัมพูชา ซึ่งปัจจุบันลี้ภัยอยู่ในประเทศฝรั่งเศส ระบุว่า ชาวกัมพูชาควรแสดงให้ นายกรัฐมนตรี ฮุนเซน เห็นว่าเวลาของเขาได้หมดลงแล้ว ด้วยการคว่ำบาตรการเลือกตั้งในวันที่ 29 ก.ค นี้  โดยสม รังสี ระบุว่า การเลือกตั้งดังกล่าวเป็นการเลือกตั้งจอมปลอมและไร้ความหมายเนื่องจากไม่มีฝ่ายค้านเข้าร่วมด้วย พร้อมกล่าวหา ฮุนเซนว่า ทำทุกอย่างเพื่อให้อยู่ในอำนาจได้ต่อไป ทั้งการละเมิดสิทธิมนุษยชนชาวกัมพูชา การคุมขังฝ่ายตรงข้าม และ การยุบพรรคฝ่ายค้าน

นอกจากนี้ สม รังสี ยังเรียกร้องให้ประเทศตะวันตกที่บริจาคเงินให้กับกัมพูชาหยุดให้เงินช่วยเหลือเพื่อสร้างแรงกดดันให้กับรัฐบาลของฮุนเซน ที่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีกัมพูชามาตั้งแต่ ปี 1985 หรือนานกว่า 30 ปี

สำหรับ สม รังสี เดินทางไปลี้ภัยในฝรั่งเศสตั้งแต่ปี 2015 เนื่องจากถูกตัดสินให้มีความผิดฐานหมิ่นประมาท และลาออกจากพรรคกู้ชาติกัมพูชาในเดือน ก.พ ปีที่แล้ว ก่อนที่ศาลจะตัดสินยุบพรรคของเขาในเดือน พ.ย.

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ