ภาพวาดหมูป่าเสร็จ 99% เหลือเก็บรายละเอียดเหตุการณ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เทศบาลตำบลท่าศาลา จ.เชียงใหม่ มอบโล่-ใบประกาศเกียรติคุณให้ นายกสมาคมน้ำบาดาล ในภารกิจช่วย 13 ชีวิตหมูป่าออกจากถ้ำหลวง ขณะที่ภาพวาด THE HERO จากผลงานศิลปินชาวจ.เชียงราย เกือบ 200 คนใกล้เสร็จสมบูรณ์ 100 % แล้ว

ความคืบหน้า ผลงานภาพวาด ชื่อภาพ THE HERO เพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์นักเตะทีมหมูป่าอะคาเดมี่ และโค้ช รวม 13 คน สร้างสรรค์เสร็จแล้วประมาณ 99% จากฝีมือการสร้างสรรค์ของศิลปินชาว จ.เชียงรายกว่า 200 คน นำโดย อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติผู้สร้างวัดร่องขุ่น และนายสุวิทย์ ใจป้อม นายกสมาคมขัวศิลปะ 

 อาจารย์สุวิทย์  บอกว่า การวาดภาพได้ใช้เวลาวันนี้เป็นวันที่ 8  ซึ่งรายละเอียดของภาพก้าวหน้าไปแล้วกว่า 99 เปอร์เซนต์แล้ว  ที่เหลือเป็นส่วนเล็กรายละเอียดเล็กน้อย ที่จะเพิ่มเข้าไป เช่นภาพสุดท้ายที่กำลังวาดก็คือภาพบรรยากาศเด็กๆ ขณะแถลงข่าว ซึ่งเป็นการแก้ไขเพิ่มเติม เพื่อให้ภาพสมบูรณ์และตามเหตุการณ์ ซึ่งเมื่อภาพแล้วเสร็จจะได้เห็นภาพตั้งแต่เริ่มแรกจนจบที่ทุกคนมีความสุขกันทุกคนทุกฝ่ายก่อน จะนำไปติดตั้งไว้ที่บริเวณด้านหน้าขัวศิลปะ จนกว่าศาลาแห่งใหม่ที่ วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จะแล้วเสร็จ ซึ่งก็ประมาณ 4 เดือน  ซึ่งท่านใดผ่านมาก็สามารถแวะมาเยี่ยมชมได้

ขณะที่เทศบาลตำบลท่าศาลา จ.เชียงใหม่ จัดพิธีมอบโล่ พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ และภาพใส่กรอบขนาดใหญ่ มอบให้กับนายสุรทิน ชัยชมภู นายกสมาคมน้ำบาดาลแห่งประเทศไทย ยกย่องให้เป็นหนึ่งในฮีโร่ถ้ำหลวง ที่ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในภารกิจช่วยเหลือนักฟุตบอลและโค้ชทีมหมูป่า 13 ชีวิต จนภารกิจสำเร็จลุล่วง 

นายสุรทิน ระบุว่ารู้สึกดีใจไม่คาดคิดว่าจะได้รับแรงใจจากหลายหน่วยงาน แต่ความรู้สึกดีใจในวันนี้ยังไม่เทียบเท่ากับที่ได้ช่วยเหลือเด็กๆทั้ง 13 ชีวิตออกมาจากถ้ำได้ ตอนที่เข้าไปช่วยเหลือ คิดอย่างเดียวว่าจะทำยังไงก็ได้ให้เด็กๆออกมาให้เร็วที่สุด 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ