ระดับน้ำ “ร้อยเอ็ด” ลด เกษตรกรหวั่นฝนซ้ำ เร่งวางกระสอบทรายกันน้ำท่วมทุ่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาชนในตำบลวังหลวง และตำบลศรีวิลัย อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นพื้นที่แรกๆที่รับมวลน้ำยังต่อจากจังหวัดกาฬสินธุ์ ต่างสบายใจขึ้นหลังระดับน้ำลดลง ไม่เข้าท่วมบ้านเรือน แต่ในบางพื้นที่ยังเร่งวางแนวกระสอบทรายเพิ่ม เพื่อป้องกันพื้นที่เกษตร เพราะกลัวฝนจะตกลงมาอีก

วันนี้(21 ก.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านได้ร่วมกันทำแนวกระสอบทรายความยาวกว่า 500 เมตร บริเวณทุ่งนาของชาวบ้าน ในหมู่บ้านโพธิ์ชัน เพื่อสร้างเป็นพนังกั้นน้ำที่เอ่อล้นจากลำน้ำยัง

นายสนิท โพธิสิงห์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่14 ต.นางาม บอกถึงสาเหตุที่ต้องนำกระสอบทรายมากั้นน้ำ เพราะป้องกันพื้นที่การเกษตรเกือบ 4,000 ไร่ ไม่ให้ถูกน้ำท่วม ทั้งกังวลว่าหากปริมาณน้ำสูงขึ้นอาจเข้าท่วมบ้านเรือนได้ในอีกไม่กี่วัน

สำหรับมวลน้ำยังก้อนนี้ เป็นน้ำที่ไหลมาจาก ตำบลวังหลวง ซึ่งหมู่บ้านแห่งนี้เป็นจุดรับน้ำก่อนน้ำจะไหลลงสู่ลำน้ำชีที่บ้านโพิ์ตาก ตำบลนางาม

ส่วนบริเวณหลังบ้านของครอบครัว นายชาญชัย ศรีสุข ผู้ประสบภัยรายแรกของหมู่บ้านนาวี ตำบลศรีวิลัย ที่คอกวัว-กระบือถูกน้ำท่วม จนต้องอพยพสัตว์เลี้ยงไปไว้ที่ปลอดภัย ล่าสุด หากดูจาก จากคราบน้ำที่เสาคอกวัว จะเห็นชัดเจนว่าระดับน้ำลดลง ประมาณ 10 เซนติเมตร ที่เป็นเช่นนี้เพราะลำน้ำชียังสามารถรองรับน้ำได้อีกมาก จึงทำให้ น้ำในลำน้ำยังไหลลงสู่แม่น้ำชี ที่บ้านโพธิ์ตาก ต.นางาม อ.เสลภูมิ ได้คล่องตัว ซึ่งวันนี้ระดับน้ำในลำน้ำยังก็ลดลงประมาณ 5 เซนติเมตร

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ