ผู้ว่าฯ เชียงรายคุมเข้ม สัมภาษณ์เด็กทีมหมูป่า ฝ่าฝืนสั่งปรับ-จำคุก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีที่สื่อต่างชาติเข้าไปสัมภาษณ์เด็ก ๆ ทีมหมูป่าฯ และครอบครัวถึงบ้าน จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากสังคมหลายแง่มุม ล่าสุด ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายมีคำสั่งผ่านประชาสัมพันธ์จังหวัดสั่งห้ามสื่อไทยและสื่อต่างประเทศเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับชีวิตของผู้ประสบภัยโดยเด็ดขาด ประกาศว่าหากใครว่าฝืนอาจมีโทษปรับจนถึงขั้นจำคุกตามกฎหมายคุ้มครองเด็ก

ปรากฎการณ์สื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศติดตามสถานการณ์ภารกิจช่วยเหลือเด็กและโค้ชทีมหมูป่า อะคาเดมี 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง ถูกหยิบยกขึ้นมาเป็นประเด็นใหญ่อีกครั้ง เมื่อมีสื่อต่างประเทศบางสำนักเดินทางเข้าไปสัมภาษณ์สมาชิกทีมหมูป่าฯ และครอบครัวถึงที่บ้าน จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมว่าสามารถทำได้อย่างอย่างไรและเหมาะสมหรือไม่

นายสมบูรณ์ ศิริเวช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เผยว่า นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย มีคำสั่งห้ามให้ผู้ปกครองและสมาชิกทีมหมูป่าให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแล้ว หากพบว่าสื่อสำนักไหนฝ่าฝืนจะมีความผิดตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 ฐานทำให้เด็กเกิดความเสียหาย หรือ แสวงหาผลประโยชน์จากเด็ก มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือ ปรับไม่เกิน 60,000 บาท

ขณะที่ วันนี้สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย คัดเลือกแม่ดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี 2561  จำนวน 225 คน หนึ่งในนั้นมีการพิจารณารางวัลพิเศษให้กับ นางสำราญ กุนัน แม่ของนาวาตรีสมาน กุนัน หรือ “จ่าแซม” หน่วยซีลนอกราชการ ที่เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่เข้าไปช่วยทีมหมูป่าภายในถ้ำหลวงฯด้วย โดยจะมีการมอบรางวัลในวันที่ 12 สิงหาคม 2561 ที่โรงแรมเซ็นทารา ศููนย์ราชการและคอนเวนชั่นเซนเตอร์ แจ้งวัฒนะ

ด้านเพจเฟซบุ๊ก Thai NavySEAL เผยแพร่สารจากพลเรือเอกนริส ประทุมสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารเรือ ที่ประกาศเกียรติคุณชื่นชมหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ และ ครอบครัวของ “จ่าแซม” ที่เสียสละแรงกาย แรงใจในภารกิจถ้ำหลวง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ