ผู้ว่าฯกาญจนบุรี เฝ้าระวังน้ำป่าหลังพบสัญญาณเศษไม้ไหลลงมาจากเขา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลากในตำบลไล่โว่ อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ผู้ว่าราชการจังหวัด ยังประกาศให้ต้องเฝ้าระวัง เพราะยังมีฝนตกบนเขาต่อเนื่อง และยังพบสัญญาณเศษไม้ ไหลลงมาจากเขา

วันนี้ (22 ก.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระดับน้ำในลำห้วยโลคี่วันนี้ยังไหลเชี่ยว และฝนตกตลอดทั้งคืนในพื้นที่อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี โดยเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศววรฝั่งตะวันตกเฝ้าสังเกตุการณ์ จากเศษไม้ที่ยังไหลตามน้ำลงตามห้วยโลคี่จากเทือกเขาตะนาวศรี ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก ทำให้สถานการณ์ในพื้นที่ยังไม่น่าไว้วางใจว่าจะมีน้ำป่าจากบนเขาลงมาเพิ่มหรือไม่ ส่วนประชาชนที่อาศัยอยู่ภายในรวม 5 หมู่บ้าน โดยเฉพาะบ้านสะเนพ่อง ยังทยอยเดินทางลงมาอาศัยอยู่ที่ องค์การบริหารส่วนตำบลไลโว่ ด้านล่าง ตามคำสั่งอพยพชั่วคราวของผู้ว่าราชการกาญจนบุรี แต่ยังมีบางส่วนอาศัยอยู่และเริ่มทยอยกวาดโคลนที่ค้างอยู่ในบ้าน เพื่อทำความสะอาดแล้ว

โดยนอกจากประชาชนที่ได้รับผลกระทบแล้ว หน่วยพิทักษ์ป่าสะเนพ่อง ของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตกก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน เพราะเป็นจุดสุดท้ายของเส้นทางน้ำป่าก่อนไหลลงห้วย โดยสภาพภายในบ้านพักที่เห็นตอนนี้มีโคลนอยู่ภายในบ้านหนากว่าครึ่งฟุต ข้าวของที่อยู่ชั้น 1 เก็บย้ายไม่ทัน หรือบ้านพักที่วันเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ไม่อยู่เพราะออกไปลาดตระเวนในป่า เสียหายทั้งหมด เหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากใน 5 หมู่บ้าน ตำบลไล่โว่นี้ เกิดขึ้นครั้งแรกในพื้นที่ ซึ่งจังหวัดระดมเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ จัดรถขับเคลื่อน 4 ล้อทั้งภาครัฐและจิตอาสา ระดมรับ-ส่ง ประชาชนที่อพยพลงมาอาศัยอยู่ในองค์การบริหารส่วนตำบลไล่โว่เป็นการชั่วคราวก่อน

อย่างไรก็ตามส่วนการเยียวยาผู้ประสบภัยเบื้องต้นทุกหน่วยงานในจังหวัดเข้าดูแล ทั้งเสื้อผ้า ยารักษาโรค อาหาร และจะประเมินความเสียหายภายใน 30 วัน ซึ่งบ่ายวันนี้พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา เดินทางมาเป็นผู้แทนพระองค์ เพื่อมอบสิ่งของพระราชทานแก่ผู้ประสบภัย และร่วมประชุมรับทราบสถานการณ์ในพื้นที่ เพื่อหาทางช่วยเหลือ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ