“โค้ชเอก” นำทีมหมูป่า ขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์หน้าถ้ำหลวง ก่อนบวช 25 ก.ค.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ก่อนจะบวชในวันที่ 25 กรกฎาคมนี้ หลังได้รับการช่วยเหลือออกจากถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ล่าสุด เมื่อวานนี้ โค้ชเอก พร้อมนักเตะทีมหมูป่าอะคาเดมี่รวม 13 คน ไปร่วมพิธีขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ด้านหน้าถ้ำหลวง โดยมีพระสงฆ์และญาติร่วมพิธีด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเอกพล จันทะวงษ์ หรือ "โค้ชเอก" พร้อมนักเตะทีมหมูป่าอะคาเดมี่ จำนวน 13 คนที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง เดินทางไปร่วมพิธีขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ด้านหน้าถ้ำหลวง ในอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ตำบลโป่งผา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย โดยมีพระสงฆ์และญาติเข้าไปร่วมพิธี เป็นการขอขมาและการแก้บนตามที่ผู้ปกครองได้บนไว้กับเจ้าแม่นางนอน ระหว่าง 13 คนเข้าไปติดในถ้ำหลวง โดยพิธีมีการแสดงหลายชุด อาทิ การตีกลองสะบัดชัยและพ่นไฟ เป็นการเอาฤกษ์เอาชัยตามความเชื่อของชาวล้านนา การฟ้อนรำและนาฏศิลป์ อีกหลายชุด ของกลุ่มเยาวชน และนักเรียนของโรงเรียนต่างๆ ใน อำเภอแม่สาย

ด้านนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าฯเชียงราย พระรัตนมุณี รักษาการเจ้าคณะ จังหวัดเชียงราย นายแพทย์ศิริศักดิ์ นันทะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่สาย และนายประพันธ์ คำจ้อย ผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนา จังหวัดเชียงราย ร่วมกันแถลงข่าวการจัดพิธีบรรพชาอุปสมบททีมหมูป่าอะคาเดมี ในวันที่ 25 กรกฎาคมที่วัดพระธาตุดอยตุง

ล่าสุดเกือบทุกคนมีความพร้อม มีเพียง เด็กชาย ณัฐวุฒิ ทาคำทรง หรือน้องเติ้ล อายุ 14 ปี ที่ต้องไปรักษาอาการฟันผุ ส่วนที่เหลือสุขภาพแข็งแรงทุกคน ส่วน เด็กชายอดุลย์ สามอ่อน อายุ 14 ปี ซึ่งนับถือศาสนาคริสต์ จะแยกออกไปประกอบพิธีกรรมที่โบสถ์ โดยมอบให้นายอำเภอแม่สายช่วยดูแล

นอกจากนี้แล้ว นายเอกพล จันทะวงษ์ หรือ โค้ชเอก ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนนักฟุตบอลเยาวชน ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊กเพจ "เอกพล จันทะวงษ์" ในรอบ 1 เดือน หลังมีมิจฉาชีพสร้างเพจปลอมขึ้นมาหลอกลวงรับบริจาคเงิน โดยระบุว่า “ขออนุญาติแจ้งทุกท่านน่ะครับ ผม...นายเอกพล จันทะวงษ์ หรือ เอก ...เล่นเฟสนี้เฟสเดียวน่ะครับ.... ถ้ามีใครบอกว่าผมขอบริจาคหรือให้โอนเงินให้ ไม่เป็นความจริงนะครับ ทางตัวผมไม่มีนโยบายรับบริจาคครับ ถ้ามีใคร Ib (อินบ็อกซ์)ไปเพื่อรับบริจาคนั้นไม่เป็นความจริงนะครับ

ขณะที่ขัวร์ศิลปะ ตำบลบ้านดู่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย นายสุวิทย์ ใจป้อม นายกสมาคมขัวร์ศิลปะ ยังคงนำบรรดากลุ่มศิลปินเข้าทำการเก็บรายละเอียดและวาดภาพในภาพชุด “the hero” ซึ่งกลุ่มศิลปินชาวเชียงรายได้ร่วมกันจัดทำขึ้นที่บริเวณขัวศิลปะตั้งแต่วันที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยยังคงเน้นการลงรายละเอียดของสีและแสงเงาในส่วนที่เป็นตัวบุคคลทั้ง 13 เยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี่ และกลุ่มฮีโร่ เพื่อให้มีความเหมือนจริงและสวยงามที่สุด เพื่อให้สมกับเป็นภาพประวัติศาสตร์และความเสียสละของกลุ่มชุดทีมกู้ภัยช่วยเหลือทั้งชาวไทยและต่างประเทศ

นายสุวิทย์ กล่าวว่า รูปแบบของภาพหลักๆ ถือว่าลงตัวแล้ว หลังจาก อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ มาตรวจดูความสวยงามของภาพ เหลือเพียงการเก็บรายละเอียดให้มีความสวยงามเท่านั้น และล่าสุดได้มีการเพิ่ม พระบรมสาทิสลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ไว้ด้วย โดยติดไว้บริเวณด้านเหนือของตัวอาคารโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ซึ่งพระองค์ทรงมีพระกรุณาให้การช่วยเหลือภารกิจการช่วยเหลือทีมหมูป่าตลอดระยะเวลาตั้งแต่การค้นหาจนช่วยเหลือออกสู่บ้านอย่างปลอดภัย

ขณะที่ตลอดทั้งวันยังคงพบว่ามีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเพื่อเยี่ยมชมการทำงานของบรรดาศิลปินและชมภาพวาดชุดดังกล่าวอย่างไม่ขาดสาย พร้อมทั้งมีการถ่ายรูปไว้เป้นที่ระลึกทั้งร่วมกับภาพวาดและถ่ายรูปคู่กับศิลปินผู้วาดภาพดังกล่าวด้วย 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ