โดมินิกันเร่งกำจัดกองขยะพลาสติกลอยเกลื่อนเต็มหาด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สาธารณรัฐโดมินิกันเร่งทำความสะอาดซากกองขยะพลาสติกหลายตันที่ลอยเกลื่อนชายหาดตลอดแนวชายฝั่ง หลังเกิดพายุรุนแรงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บนชายหาดของสาธารณรัฐโดมินิกัน ซึ่งเป็นประเทศในแถบทะเลแคริบเบียน มีกองขยะพลาสติกปริมาณมหาศาลลอยเกลื่อนเต็มชายหาด บดบังทัศนียภาพที่สวยงามของท้องทะเลในพื้นที่

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นระบุว่า กองขยะดังกล่าวถูกพัดขึ้นมาบนหาด หลังเกิดพายุเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ ทุกภาคส่วน ทั้งกองทัพเรือของโดมินิกัน รวมถึงหน่วยงานอาสาสมัครเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมในมหาสมุทร กำลังเร่งกำจัด โดยตอนนี้สามารถเก็บขยะขึ้นจากทะเลได้แล้วประมาณ 60 ตัน

ทางการต้องเปิดรับอาสาสมัครกว่า 500 คน มาช่วยกันกำจัดขยะบนชายหาด แต่ขยะพลาสติกชุดใหม่ก็ยังคงถูกทิ้งลงทะเลทุกวัน

สำหรับสาธารณรัฐโดมินิกัน ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่ขึ้นชื่อไปทั่วโลก ซึ่งกองขยะพลาสติกเหล่านี้ ไม่เพียงแต่จะทำลายชื่อเสียงและภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของโดมินิกันเท่านั้น แต่ยังอาจทำให้สัตว์น้ำ และนกทะเลตาย

ปัญหาขยะพลาสติก ไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะที่โดมินิกันเท่านั้น แต่ยังเป็นปัญหาหลักของทะเลและมหาสมุทรทั่วโลก โดยข้อมูลจากกลุ่มนักเคลื่อนไหวสิ่งแวดล้อม คาดว่ายังมีขยะพลาสติกในมหาสมุทรทั่วโลกอีกไม่ต่ำกว่า 5 ล้านล้านชิ้น น้ำหนักรวมกว่า 250,000 ตัน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ