ญี่ปุ่นร้อนทุบสถิติ 41.1 องศา ตายพุ่ง 44 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สภาพอากาศแปรปรวนที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของเอเชีย สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนหลายล้านคน ล่าสุด เมื่อวานนี้ มีพายุไต้ฝุ่นลูกใหม่พัดถล่มจีน ส่งผลกระทบกับเที่ยวบินหลายร้อยเที่ยว ส่วนที่ญี่ปุ่น ยังคงเผชิญกับสภาพอากาศร้อนจัดเกือบทั่วทั้งประเทศ อุณหภูมิในวันนี้พุ่งสูงจนทุบสถิติ ญี่ปุ่นร้อนทุบสถิติ 41.1 องศา ตายพุ่ง 44 คน

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น รายงานการวัดอุณหภูมิสูงสุดประจำวันนี้ที่ 41.1 องศาเซลเซียส วัดได้ที่เมืองคุมากายะ จังหวัดไซตามะ ใกล้กับกรุงโตเกียว ซึ่งถือว่าทุบสถิติเป็นอุณหภูมิที่สูงที่สุดของประเทศ นับตั้งแต่เคยมีการบันทึกสถิติมา ขณะที่อุณหภูมิที่เมืองโอเมะ ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันตกของกรุงโตเกียว ก็วัดได้สูงถึง 40.8 องศาเซลเซียส จึงถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของประเทศ ที่อุณหภูมิสูงเฉลี่ยในกรุงโตเกียวและเขตปริมณฑลสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส

จนถึงขณะนี้ มีประชาชนอย่างน้อย 110 ล้านคนทั่วประเทศ ได้รับผลกระทบจากคลื่นความร้อนครั้งนี้ โดยพื้นที่เดียวที่ยังรอดพ้นจากสภาพอากาศร้อน คือ เกาะฮอกไกโด ทางตอนเหนือของประเทศ ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดเพิ่มเป็นอย่างน้อย 44 คน เฉพาะเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตจากสภาพอากาศร้อนถึง 11 คนในวันเดียว นอกจากนี้ ยังมีประชาชนอีกนับหมื่นคนที่ต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล

ทางการยังคงออกคำเตือนให้ประชาชน เพิ่มความระมัดระวังในการดำเนินชีวิต ดื่มน้ำให้มากขึ้น อยู่ในสถานที่ที่มีอากาศถ่ายเท และหลีกเลี่ยงการอยู่กลางแจ้งเป็นเวลานาน เพื่อลดความเสี่ยงของการเกิดโรคลมแดดและภาวะขาดน้ำ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ