มูลนิธิจำนง รังสิกุล เปิดตัว “รางวัลทีวีสีขาว” ชวน ทีวีดิจิทัล ร่วมชิง 18 รางวัล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นประจำทุกปี ที่คนทำโทรทัศน์ต่างจับตารอลุ้นรางวัลอย่าง รางวัลเมขลา รางวัลโทรทัศน์ทองคำ แต่ในปีนี้มีโครงการใหม่ที่จัดขึ้นโดยมูลนิธิ “จำนง รังสิกุล” ที่มีประเภทรางวัลให้เข้าชิงมากถึง 18 รางวัล โดยครั้งนี้จะมีการวิจัยผลงานร่วมด้วย

โครงการ “ทีวีสีขาว” เป็นโครงการที่จะมอบรางวัลให้กับทีวีดิจิทัลทั้งหมด 18 รางวัล ประกอบด้วย รางวัลประเภทรายการดีเด่น ที่นอกจากจะมีรายการข่าวสาระ ครั้งนี้ยังเพิ่ม รายการกีฬาดีเด่น รายการส่งเสริมการศึกษาเทคโนโลยี และรางวัลประเภทบุคคลดีเด่น โดยมีเงินรางวัลรวมมูลค่า 2 ล้าน 7 แสนบาท

นายนคร วีระประวัติ รองประธานมูลนิธิจำนง รังสิกุล หัวหน้าโครงการรางวัลทีวีสีขาว ระบุว่า โครงการนี้จัดทำขึ้นมาด้วยวัตถุประสงค์ ที่ต้องการส่งเสริมและสนับสนุนพัฒนาบุคลากรด้านกิจการโทรทัศน์ในระบบดิจิทัลให้มีคุณภาพ ผลิตงานที่ประชาชนได้ประโยชน์ โดยมีกองทุน สำนักงานคณะกรรมกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. สนับสนุน

นอกจากการคัดเลือกผลงาน และบุคคลเพื่อรับรางวัล โครงการนี้ยังทำการวิจัยเกี่ยวกับเกณฑ์การตัดสิน และการประเมินผลในแต่ละชิ้นงานแบบเชิงลึก เพื่อนำข้อมูลไปใช้สำหรับการศึกษา และบรรทัดฐานในการพิจารณาครั้งต่อไป

สำหรับผลงานที่จะเข้าประกวด จะต้องเป็นผลงานที่ออกอากาศผ่านโทรทัศน์ระบบดิจิทัล ระหว่างวันที่ 1 พ.ย. 2560 ถึง 31 ต.ค. 2561 โดยสามารถส่งผลงานตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ก่อนจะประกาศผู้ชนะในวันที่ 2 ธ.ค.

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ