“วัน อยู่บำรุง” วืดประกัน นอนคุก “เฉลิม” รุดเยี่ยม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“วัน อยู่บำรุง” วืดประกันตัว นอนคุกคืนแรก   ก่อนส่งฝากขังศาลอาญากรุงเทพใต้ วันนี้(24 ก.ค.) ด้านพ่อและพี่ชาย เดินทางมาเยี่ยม พร้อมเตรียมหลักทรัพย์ เพื่อขอประกันตัวในชั้นศาล

จากกรณีนายวัน อยู่บำรุง  ลูกชายของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตนักการเมืองชื่อดังย่านฝั่งธนบุรี  อดีตรองนายกรัฐมนตรี และแกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ข้อหาร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้การกระทำการใด หรือไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย โดยมีอาวุธ และร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ 

โดยเมื่อช่วงบ่ายวานนี้(23 ก.ค.) ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตรองนายกรัฐมนตรี เดินทางมาเพื่อติดต่อขอเข้าเยี่ยมนายวัน หลังจากเมื่อเช้า นายวันได้เข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ป. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา หลังถูกศาลออกหมายจับ 2 ข้อหา ร.ต.อ.เฉลิม ได้เดินทางมาพร้อมผู้ติดตาม โดยมีสีหน้ายิ้มแย้ม และเข้ามาติดต่อบริเวณ ประชาสัมพันธ์ เพื่อขอเข้าเยี่ยมนายวัน พร้อมระบุว่า เดินทางมาในฐานะที่ปรึกษากฎหมาย และปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อมวลชน ก่อนที่จะเดินขึ้นไปบริเวณชั้น 2 บก.ป.

จากนั้นเมื่อเวลา 18.50 น. ที่ กองปราบปราม นายวัน อยู่บำรุง ได้ลงมาจากชั้นสองของกองบังคับการปราบปราม หลังถูกคุมตัวขึ้นไปสอบปากคำ โดยใช้เวลาในการสอบปากคำนานกว่า 2 ชั่วโมง จากนั้นนายวันก็ได้ถูกคุมตัวกลับเข้าไปที่ห้องควบคุม บริเวณชั้นล่างของอาคารกองบังคับการปราบปราม  

นายสมหมาย กู้ทรัพย์ ทนายความของนายวัน อยู่บำรุง เปิดเผยว่า ได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวนหนึ่ง เพื่อยื่นขอประกันตัวนายวันในชั้นสอบสวน แต่ทางพนักงานสอบสวนคัดค้านการให้ประกันตัว โดยให้เหตุผลว่าจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน ทำให้นายวันต้องถูกคุมตัวไว้ที่กองปราบปรามเป็นเวลา 1 คืน และในวันนี้(24 ก.ค.) เวลา 09.00 น. ทางพนักงานสอบสวนจะนำตัวนายวัน ไปขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ทางครอบครัวจะเตรียมหลักทรัพย์ เพื่อขอประกันตัวในชั้นศาล


อ่านข่าว 
ตำรวจกองปราบคุมตัว "วัน อยู่บำรุง” ฝากขังศาลอาญากรุงเทพใต้
ศาลให้ "วัน อยู่บำรุง" ประกันตัววงเงิน 3 แสน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ