รู้จัก “วัน อยู่บำรุง” เจ้าของสโลแกน “ใจถึง พึ่งได้ พี่ใหญ่ฝั่งธนฯ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีที่ นายวัน อยู่บำรุง บุตรชายของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ได้เดินทางรับทราบข้อกล่าวหากับตำรวจกองปราบ กรณีทำร้ายร่างกายทายาทเจ้าของร้านทองชื่อดัง เมื่อคืนวันที่ 23 เมษายน ที่ผ่านมานั้น ทีมข่าวนิวมีเดียพีพีทีวีจึงนำประวัติข้อมูลของนายวันมาให้ทุกคนได้รู้จักกัน

“วัน อยู่บำรุง” เดิมชื่อ “วันเฉลิม อยู่บำรุง” มีชื่อเล่นว่า “หนุ่ม” เกิดเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2517 เป็นบุตรชายคนรองของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาจากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย และเคยดำรงตำแหน่งเป็นประธานรุ่น 110 ของโรงเรียน จากนั้นได้ศึกษาต่อที่คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยกรุงเทพเป็นระยะเวลา 2 ปี จนเมื่อขึ้นชั้นปีที่ 3 ได้ตัดสินใจย้ายไปเรียนต่อที่คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหงแทน และสำเร็จการศึกษาโดยใช้เวลา 3 ปี นอกจากนี้ยังสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทจากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ด้านชีวิตส่วนตัว “วัน อยู่บำรุง” มีบุตร 3 คน คือ อาชวิน อยู่บำรุง , นะโม อยู่บำรุง และ ลดา อยู่บำรุง



นายวันเป็นบุตรชายคนรองของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ที่ได้รับการกล่าวถึงผ่านสื่ออยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะจากกรณีกลุ่มผู้ขับขี่จักรยานยนต์รับจ้างในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมกว่า 150 คน ในนามสมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย เข้าร้องเรียนต่อกระทรวงคมนาคมว่าถูกกลุ่มตำรวจนอกรีตเข้ามารีดไถเก็บค่าคุ้มครอง นายวัน อยู่บำรุง ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมขณะนั้น จึงได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบปราบปรามอิทธิพลเถื่อนเหล่านั้นทันที แน่นอนว่าเขาแก้ไขได้เป็นผลสำเร็จ  โดยนายวัน เริ่มต้นชีวิตการทำงานเมื่อปี 2538 ในฐานะข้าราชการพลตำรวจ ก้าวเข้าสู่วงการสีกากีตามผู้เป็นพ่อ ต่อมาในเดือนกุมภาพันธ์ 2541 ได้รับการบรรจุแต่งตั้งเป็นร้อยตำรวจตรี ตำแหน่งรองสารวัตรงาน 1 ฝ่ายตรวจสอบสำนวน สังกัดกองคดี

สิบปีต่อมานายวันเริ่มรับตำแหน่งทางการเมืองโดยสังกัดพรรคเพื่อไทยเช่นเดียวกับผู้เป็นพ่อ โดยในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2551 เขาได้รับตำแหน่งผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข จากนั้นวันที่ 28 ตุลาคม ปีเดียวกัน รั้งตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง จนเมื่อ 30 สิงหาคม 2554 นายวันก็ได้เป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และในปี 2555 ก็เป็นที่ปรึกษา นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม



อย่างไรก็ตาม ภายหลังเหตุการณ์ทางการเมืองเมื่อปี 2557 นายวัน ได้ลดบทบาททางการเมืองลง แต่กลับกลายเป็นที่โด่งดังในโลกออนไลน์แทน จากการใช้เฟซบุ๊กส่วนตัวในการทำงานลงพื้นที่และบันทึกเรื่องราวทุกด้านของชีวิต โดยเฉพาะการควบคุมดูแลบรรดาวัยรุ่นภาพลักษณ์ติดลบที่ถูกมองว่าเป็นปัญหาของสังคม จนได้รับการขนานนามว่าเป็น “พี่ใหญ่ฝั่งธนฯ” ซึ่งหนึ่งในนั้นคือเซเลบฯ ขาโหดที่เป็นที่รู้จักอย่าง “เสี่ยโป้” ที่ให้ความเคารพนายวันเป็นอย่างยิ่ง

หลังออกจากตำแหน่งทางการเมืองแล้ว นายวันได้มาทำกิจกรรมลงพื้นที่ช่วยชาวบ้าน และทำธุรกิจเวทีมวยสยามอ้อมน้อย ซึ่งทำมานานยี่สิบกว่าปีแล้ว เนื่องจากเขาชื่นชอบและผูกพันกับวงการมวยมาตั้งแต่อายุ 16 ปี

สำหรับสโลแกน "ใจถึง...พึ่งได้" ที่โด่งดังและเป็นคำพูดประจำตัวนั้น มาจากเพลงที่ศิลปินชื่อดังอย่าง แอ๊ด คาราบาว แต่งเพลงให้เพื่อใช้หาเสียงในปี 2557 ซึ่งมีเนื้อหาตรงกับบุคลิกส่วนตัว จึงได้มีการนำมาใช้เป็นชื่อกลุ่มไลน์ของญาติพี่น้อง จากนั้นทำเป็นสติ๊กเกอร์และเสื้อแจก แล้วเปลี่ยนมาทำขายในภายหลัง ซึ่งกำไรหลังหักค่าใช้จ่าย นายวันได้นำไปช่วยเหลือสังคมต่อไป

ในส่วนของคดีความล่าสุดที่เกิดขึ้นนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับ เมื่อวานนี้ (23 ก.ค. 61) ซึ่งนายวัน ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม  (อ่านข่าว : “วัน อยู่บำรุง” วืดประกัน นอนคุก “เฉลิม” รุดเยี่ยม  ) เพื่อเข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายจับของศาลเรียบร้อยแล้ว ในข้อหาร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดหรือไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด หลังจากก่อเหตุร่วมกับพวกทำร้ายร่างกาย นายภานุวัฒน์ ปุณณรัตนกุล วัย 34 ปี ขณะไปเที่ยวผับย่านทองหล่อ ซึ่งเหตุเกิดเมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา หลังจากเกิดเหตุได้มีการเข้าแจ้งความกับ สน.ทองหล่อ และได้ร้องเรียนกับกองบังคับการปราบปรามว่าเป็นผู้มีอิทธิพล ขณะที่นายภานุวัฒน์ เป็นหนึ่งในสมาชิก “กลุ่มวันพอยท์” กลุ่มนักแข่งรถชื่อดัง ที่มีสมาชิกที่เป็นที่รู้จักกันดีคือ นายไผ่ ลิกค์ หรือ “ไผ่ วันพอยท์” อดีต ส.ส.กำแพงเพชร พรรคเพื่อไทย โดยวันนี้ (24 ก.ค. 61) ศาลอาญากรุงเทพใต้อนุญาตให้ประกันตัวนายวัน อยู่บำรุง ด้วยวงเงิน 300,000 บาท โดยไม่มีเงื่อนไขใด ๆ  (อ่านข่าว : ศาลให้ "วัน อยู่บำรุง" ประกันตัววงเงิน 3 แสน )

ขณะที่ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก "ห้างทองแม่ทองสุก" ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ เรื่องชี้แจงข้อเท็จจริงจากการกล่าวอ้างคู่กรณีการทะเลาะวิวาท โดยระบุว่า จากการนำเสนอข่าวที่ปรากฎตามสื่อต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการทะเลาะวิวาทของ นายวัน อยู่บำรุง กับคู่กรณีที่มีการกล่าวอ้างว่าเป็นบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือเป็นทายาทร้านทองแม่ทองสุกนั้น ทางบริษัทในเครือเอ็มทีเอส โกลด์ แม่ทองสุก ขอยืนยันว่ามิได้เป็นความจริงแต่ประการใด บริษัทฯ ไม่มีทายาทนามสกุล "ปุณณรัตนกุล" จึงเรียนชี้แจงตามข้อเท็จจริงเพื่อให้ผู้รับสื่อทุกท่านรับข้อมูลที่ถูกต้องตามจริง เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดและความเสียหายมา ณ ที่นี่

อ่านข่าว.. 
“วัน อยู่บำรุง” วืดประกัน นอนคุก “เฉลิม” รุดเยี่ยม     
ตำรวจกองปราบคุมตัว "วัน อยู่บำรุง” ฝากขังศาลอาญากรุงเทพใต้
ศาลให้ "วัน อยู่บำรุง" ประกันตัววงเงิน 3 แสน

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : wikipedia
ขอบคุณภาพบางส่วนจาก : เฟซบุ๊ก วัน อยู่บำรุง 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ