จีน-เวียดนามยังอ่วมหลังเผชิญพายุ"เซินติญ"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประเทศเพื่อนบ้านอย่างเวียดนาม ยังคงได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของพายุโซนร้อน "เซินติญ" ซึ่งทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและดินถล่มอย่างรุนแรงทางตอนเหนือของประเทศ

โดยยอดผู้เสียชีวิตที่ได้รับการยืนยันขณะนี้อยู่ที่ 32 คน สูญหาย 17 คน ขณะที่บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายกว่า 5,000 หลัง พื้นที่การเกษตรเสียหายอีกกว่า 500,000 ไร่  ส่วนที่จีน ก็กำลังเผชิญกับอิทธิพลของไต้ฝุ่น "อ็อมปึล" ที่พัดขึ้นฝั่งที่นครเซี่ยงไฮ้ ตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ล่าสุด กรมอุตุนิยมวิทยาของจีน ประกาศเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในกรุงปักกิ่ง เมืองเทียนจิน และมณฑลเหอเป่ย ให้เตรียมพร้อมรับมือกับพายุฝนตกหนัก โดยเฉพาะภาคตะวันออกของกรุงปักกิ่งที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบหนักที่สุด

เบื้องต้น แม้ว่าพายุจะอ่อนกำลังลงแล้ว ขณะเคลื่อนที่มุ่งหน้าขึ้นไปทางเหนือของประเทศ แต่ทางการยังแนะนำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำ และตามเชิงเขา เฝ้าระวังน้ำท่วมและดินถล่ม โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีรายงานว่าฝนเริ่มตกหนักในเมืองเทียนจิน ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขัง ระดับน้ำสูงประมาณ 1 เมตร นอกจากนี้ พายุยังทำให้เที่ยวบินทั้งขาเข้าและขาออก ล่าช้าหรือถูกยกเลิกไปแล้วหลายสิบเที่ยว และคาดว่าจะมีคลื่นสูงถึง 4.9 เมตรตามแนวชายฝั่ง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ