พม. เร่งเยียวยาเหยื่อ 16 ถูกครูล่วงละเมิดใน รร.ย่านคลองเตย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้ากรณีครูพละล่วงละเมิดนักเรียน 16 ปี ในโรงเรียนย่านคลองเตย ล่าสุดเจ้าหน้าที่ พม. เข้าให้ความช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียหาย พร้อมเยียวยาสภาพจิตใจและเร่งหาสถานที่ศึกษาต่อ

เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวกรุงเทพมหานคร  กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เข้าพูดคุยสอบถามผู้ปกครองและเด็ก ที่เป็นผู้เสียหาย เรื่องการให้ความช่วยเหลือตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก 

ประเด็นที่เจ้าหน้าที่สอบถาม คือความรู้สึก และแรงกดดันหากครอบครัวผู้เสียหายต้องอาศัยอยู่ในบ้านพักโรงเรียนที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ใกล้กับพื้นที่เกิดเหตุที่ถูกล่วงละเมิด เบื้องต้นเด็กสาววัย 16 ปี มีความประสงค์ขอความช่วยเหลือเรื่องทุนการศึกษา เนื่องจากขณะนี้ได้เรียนจบ ม.3 แล้ว จึงต้องการหาสถานที่เรียนต่อ ซึ่งพม.จะเร่งดำเนินการช่วยเหลือต่อไป

ด้านนายมนต์ชัย ขาวศรี ผู้อำนวยการโรงเรียนที่เกิดเหตุ กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (23 ก.ค.61) ครู และฝ่ายบริหาร ประชุมหาเเนวทางในการแก้ปัญหา เเละรับเรื่องร้องเรียนจากศิษย์ปัจจุบันในทางลับ หากนักเรียนคนใด ถูกครูอนาจารเเละล่วงละเมิดทางเพศ จะช่วยดำเนินการตรวจสอบให้ทันที เเละในวันพรุ่งนี้ (25ก.ค.61)  เจ้าอาวาสวัดสะพาน ได้เชิญเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตการศึกษา เเละผู้นำชุมชน รวมทั้งชมรมผู้ปกครองโรงเรียนมาหารือ ทิศทางการแก้ไขปัญหา ไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำอีก

ส่วนความคืบหน้าของคดี วันนี้แม่ผู้เสียหายได้นำข้อมูลการร้องเรียนของศิษย์เก่า ที่เคยถูกครูทำอนาจาร เเละล่วงละเมิด  ไปยื่นให้กับพนักงานสอบสวน สถานนีตำรวจนครบาลท่าเรือ เเละมอบให้กับคณะกรรมการตรวจสอบวินัยขั้นร้ายเเรง เพื่อให้มีการเรียกสอบเด็กผู้เสียหายเพิ่มเติมอีก 16 คน  ส่วนผลสอบสวนทางวินัยร้ายแรงคาดว่า จะทราบผลภายในสิ้นเดือนนี้ตามที่รองผู้ว่าราชกรุงเทพมหานครออกมายืนยันก่อนหน้านี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ