กยศ.แถลงกรณี “ครู” ถูกลูกศิษย์เบี้ยวหนี้ กยศ.วันนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อธิบดีกรมบังคับคดี เชิญครูวิภามาพูดคุยเพื่อแก้ปัญหาลูกศิษย์เบี้ยวหนี้ กยศ.จนครูจะถูกยึดทรัพย์ ด้าน กยศ. เตรียมแถลงข่าววันนี้

น.ส.วิภา บานเย็น ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดกำแพงเพชร แสดงหลักฐานการจ่ายเงิน และ คำสั่งศาลที่บังคับคดีให้ยึดบ้าน และ ที่ดิน มาให้สื่อมวลชนดู พร้อมยอมรับว่า เมื่อปี 2541 ได้เซ็นค้ำประกันเงินกู้ เงินทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา หรือ กยศ. ให้กับ นักเรียน ชั้น ม.4 และ ม.5 จำนวน 60 คน

ต่อมา ปี 2551 มีหมายเรียกจากศาลให้ไปรายงานตัวเพื่อไกล่เกลี่ย หลังพบว่า มีลูกศิษย์กว่า 30 คนไม่ได้ชำระเงิน ตอนนั้นได้รับเรื่องและได้บอกกับลูกศิษย์ให้ไปจ่ายเงินที่ติดค้างกับกองทุน หลังจากนั้นเรื่องก็เงียบไป จนเขาใจว่ามีการเคลียร์หนี้กันเรียบร้อยแล้ว  จนเมื่อกลางเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา กลับมีหมายศาลบังคับคดีให้ยึดบ้าน และ ที่ดินจึงตัดสินใจเดินทางเข้าจ่ายเงินในส่วนที่ค้ำประกันไว้ให้กับศิษย์ เพื่อจะนำหลักฐานไปให้กรมบังคับคดีชะลอการยึดทรัพย์

น.ส.วิภา บอกว่า ตอนนี้พยายามติดต่อหาลูกศิษย์ทั้ง 30 คน ซึ่งบางคนไม่สามารถติดต่อได้ บางคนระบุว่าไม่มีเงินชำระหนี้  ตนเองจึงต้องชำระเงินให้ลูกศิษย์ไปแล้ว 4 คน เป็นเงินกว่า 90,000 บาท  ตอนนี้เดือดร้อนมาก อยากให้ลูกศิษย์คนอื่นๆ ที่ยังไม่ชำระหนี้ติดต่อมาที่ตน หรือจ่ายหนี้ให้หมด

ด้าน น.ส.รื่นวดี สุวรรณมงคล อธิบดีกรมบังคับคดี  เปิดเผยว่า วันนี้ได้เชิญ ครูวิภามาคุยเพื่อทางแก้ปัญหานี้ พร้อมมอบหมายให้ผู้แทน กยศ. เข้ายื่นหนังสือขอระงับการบังคับคดีและการขายทอดตลาดทรัพย์ของครูไว้เป็นการชั่วคราว เพื่อให้คดีเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยหนี้

ด้านนายชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา เปิดเผยว่า วันนี้จะมีการแถลงชี้แจงและการช่วยเหลือประเด็นครูค้ำประกันผู้กู้ กยศ. ถูกยึดทรัพย์  ในเวลา 14.30 น.  ที่ห้องประชุม กยศ.  นอกจากนี้จะเร่งสืบทรัพย์และติดตามตัวอดีตนักเรียนผู้กู้ยืมเงินเพื่ออายัดเงินเดือน หรือนำทรัพย์สินไปขายทอดตลาดเพื่อชำระหนี้คืนให้กับ กยศ.

อ่านข่าว :

น้ำตาครูวิภา !! ค้ำศิษย์กู้เงิน กยศ. สุดท้ายโดนยึดทรัพย์

ครูร้อง เกือบ ถูกยึดบ้าน-ที่ดิน หลังศิษย์เกือบ 30 คนเบี้ยวจ่าย กยศ.

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ