นายกรัฐมนตรี แสดงความเสียใจน้ำท่วม สปป.ลาว ระบุไทยพร้อมช่วยเต็มที่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้ข้อมูลว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์น้ำท่วมหนักในแขวงอัตตะปือและแขวงจำปาสัก สปป.ลาว พร้อมระบุว่าประเทศไทยพร้อมให้ความช่วยเหลือเต็มที่

วันนี้(25 ก.ค.61)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เข้าประชุม คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนครั้งที่ 3 ช่วงเช้าวันนี้ พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ส่งข้อมูลถึงสื่อมวลชน โดยระบุข้อความว่า นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เหตุการณ์น้ำท่วมหนักในแขวงอัตตะปือและแขวงจำปาสัก สปป.ลาว ซึ่งเกิดจากการที่เขื่อนเซเปียน เซน้ำน้อย ได้เกิดรอยแตกบริเวณสันเขื่อนทำให้มวลน้ำทะลักออกมาเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและผู้สูญหาย ประชาชน 1,300 ครอบครัวไร้ที่อยู่อาศัย เป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

โดยประเทศไทยในฐานะเพื่อนบ้านที่ใกล้ชิดกับ สปป.ลาว พร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ซึ่งในเบื้องต้นมีอาสาสมัครได้เดินทางเข้าไปใน สปป.ลาวแล้ว ส่วนรัฐบาลยินดีที่จะสนับสนุนทั้งในด้านบุคลากร ไม่ว่าจะเป็นหน่วยกู้ภัย แพทย์ พยาบาล ทหาร เจ้าหน้าที่ไฟฟ้า ฯลฯ รวมทั้งวัสดุอุปกรณ์ที่จำเป็นต่าง ๆ โดยสามารถดำเนินการได้ทันที หากได้รับการประสานงานจากทางการของ สปป.ลาว

ทั้งนี้ ยังฝากความห่วงใยและกำลังใจไปยังประชาชนชาวลาวที่ต้องประสบภัย รวมถึงหน่วยงานต่าง ๆ ที่ปฏิบัติหน้าที่ให้ความช่วยเหลือผู้เดือดร้อน โดยขอให้สถานการณ์เลวร้ายนี้กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ