หยุด 4 วัน! แนะวางแผนเส้นทาง-คำนวณเวลา ก่อนเดินทาง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




27-30 ก.ค.61 นี้เป็นช่วงวันหยุดยาว 4 วันที่หลายคนอาจจะเดินทางไปต่างจังหวัดเพื่อท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ จึงคาดว่าการจราจรจะเริ่มหนาแน่นและติดขัดตั้งแต่วันนี้ นิวมีเดีย พีพีทีวี ขอให้ทุกท่านเดินทางด้วยความปลอดภัย ศึกษาเส้นทาง และเผื่อเวลาในการเดินทางให้ดี

วันที่ 27 กรกฎาคมนี้เป็นวันอาสาฬหบูชา และวันที่ 28 กรกฎาคม เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทำให้มีการประกาศวันหยุดราชการต่อเนื่อง 4 วันติด ตั้งแต่วันที่ 27-30 กรกฎาคม ซึ่งเป็นช่วงที่เหมาะสมอย่างยิ่งแก่การเดินทางไปต่างจังหวัดเพื่อท่องเที่ยวพักผ่อน ซึ่งอาจส่งผลให้สภาพการจราจรขาออกตั้งแต่วันนี้  (26 ก.ค.61) ไม่คล่องตัวนักและมีโอกาสที่จะมีปริมาณรถหน่าแน่นตามเส้นทางสู่จังหวัดต่าง ๆ

ทีมนิวมีเดีย พีพีทีวี ได้ตรวจสอบตามช่องทางข่าวสารต่าง ๆ พบว่า การจราจรในบางเส้นทางเริ่มหนาแน่น โดย จส.100 ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ @js100radio ว่า “15.00 ขณะนี้การจราจรบนทางด่วน 1 และทางด่วน 2 เริ่มหนาแน่นในหลายเส้นทาง แนะวางแผนการเดินทางก่อนกลับบ้าน” พร้อมรูปภาพว่า 27-30 ก.ค. 2561 วันหยุดยาวติดต่อกัน 4 วัน


ล่าสุด จส.100 ได้ทวีตข้อความเพิ่มเติมว่า “15:40 น. #ถนนพหลโยธิน ขาออก ช่วง วังน้อย กม.78 เริ่มมีปริมาณรถมากสะสม เนื่องจากหยุดยาว 4 วัน ประชาชนทยอยเดินทางออกต่างจังหวัด ส่วนฝั่งขาเข้า รถมากพอสมควร โดยรวมแล้วยังเคลื่อนตัวได้”

จากการสำรวจผ่านเว็บไซต์กล้องสำรวจปริมาณจราจร กรมทางหลวง พบว่า มีเส้นทางมุ่งหน้าออกจากกรุงเทพฯ หลายสายที่เริ่มมีปริมาณรถหนาแน่น อาทิ ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1 ระหว่าง กม.92-93 ต.ห้วยขมิ้น อ.หนองแค จ.สระบุรี มีปริมาณรถหนาแน่น แต่ยังเคลื่อนตัวได้โดยสะดวก

เช่นเดียวกับ บริเวณทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 35 ระหว่าง กม.36-37 ต.บางกระเจ้า อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ที่เริ่มมีปริมาณรถหนาแน่น แต่การจราจรก็ยังลื่นไหลไปได้อย่างต่อเนื่อง

ในขณะที่เมื่อตรวจสอบผ่าน Google Map พบว่า มีถนนหลายสายที่ปริมาณรถหนาแน่นในระดับสีแดง (การจราจรหนาแน่น รถติด) และสีแดงเลือดหมู (รถติดมาก) อาทิ ทางพิเศษศรีรัชซึ่งเชื่อมไปยังทางด่วนกรุงเทพ-ชลบุรีสายใหม่ หรือบริเวณบางช่วงของถนนพหลโยธินก็มีปริมาณรถหนาแน่น เนื่องจากเป็นหนึ่งในเส้นทางหลักในการเดินทางสู่ภาคเหนือ

ล่าสุด มีผู้ใช้ถนนหลายรายทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์รายงานสถานการณ์บนท้องถนนที่ตอนนี้มีเส้นทางหลายสายเริ่มมีฝนตก เป็นอุปสรรคในการเดินทางอย่างยิ่ง

ช่วงวันหยุดยาวนี้หวังว่าทุกคนจะเดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจด้วยความมีสติ ปลอดภัย นิวมีเดีย พีพีทีวี ขอแนะนำให้ทุกท่านศึกษาเส้นทางและคำนวณระยะเวลาในการเดินทางให้ดีก่อนการเดินทาง และขอให้มีความสุขในวันหยุดยาว 4 วันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ