นศ.พยาบาล ม.คริสเตียน ถูกลอยแพ หลังสภาการพยาบาลไม่รับรองหลักสูตร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักศึกษาพยาบาล มหาวิทยาลัยคริสเตียน ยื่นฟ้องมหาวิทยาลัยคริสเตียน  พร้อมเรียกค่าเสียหาย หลังเปิดรับนักศึกษาหลักสูตรพยาบาลในปี 2560 แต่กลับไม่ผ่านการรับรองของสภาการพยาบาล จนสร้างความเสียหายให้กับนักศึกษาที่จ่ายค่าเรียนไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักศึกษาพยาบาล มหาวิทยาลัยคริสเตียนประมาณ 60 คน พร้อมทนายความ รวมตัว เดินทางมาศาลปกครองกลาง เพื่อยื่นฟ้องมหาวิทยาลัย หลังเปิดรับนักศึกษาหลักสูตรพยาบาลในปี 2560 แต่กลับไม่ผ่านการรับรองของสภาการพยาบาล

ตัวแทนนักศึกษาคณะพยาบาลศาสตร์  เปิดเผยพวกเขาได้รับความเสียหาย เนื่องจาก สกอ.และสภาการพยาบาล ไม่รับรอง ทำให้ไม่สามารถสอบขอรับใบประกอบวิชาชีพพยาบาลได้ แม้ว่าเราจะเรียนจบได้รับปริญญาจากทางมหาวิทยาลัย แต่ก็ไม่สามารถประกอบวิชาชีพพยาบาลได้ หรือเรียกได้ว่าเป็นพยาบาลเถื่อน  เพื่อนนักศึกษา จึงลาออก และไปหาที่สอบเข้าเรียนใหม่

ขณะที่นักศึกษาคณะพยาบาลศาสตร์  ยืนยันได้สมัครเข้าเรียนคณะพยาบาลศาสตร์ ม.คริสเตียน ผ่านระบบแอดมิชชั่นกลาง ปีการศึกษา 2560  ซึ่งรับ180 คน และรับจากระบบตรง อีก 180 คน จนเมื่อต้นปีที่ผ่านมาพบว่าในเว็บไซด์สภาการการพยาบาล ระบุว่า สภาการพยาบาลมีมติให้งดรับนักศึกษา ปีการศึกษา 2560 ก่อนหน้านี้ทางนักศึกษาได้สอบถามไปยังมหาวิทยาลัยหลายครั้ง ได้รับคำตอบเพียงว่า ขอให้ตั้งใจเรียนให้ดี ปัญหานี้ผู้ใหญ่จะแก้ไขเอง ต่อมา จึงได้สอบถามไปที่ สกอ.และสภาการพยาบาล ได้คำตอบว่า คำว่างดรับ ไม่สามารถสอบขอรับใบประกอบวิชาชีพพยาบาลได้ แม้จะเรียนจบ ได้รับปริญญาจากทางมหาวิทยาลัย แต่ก็ไม่สามารถประกอบวิชาชีพพยาบาลได้ 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ