จังหวัดอิงะของญี่ปุ่นยืนยันไม่เปิดรับสมัครนินจา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จังหวัดอิงะ ในประเทศญี่ปุ่น ยืนยันไม่เคยเปิดรับสมัครผู้ทำหน้าที่นินจา หลังเมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา สื่อสหรัฐฯ รายงานว่าจังหวัดแห่งนี้กำลังขาดแคลนวิชาชีพดังกล่าว ซึ่งมีรายได้สูงถึงปีละเกือบ 3 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของจังหวัดอิงะเปิดเผยว่าได้รับจดหมายสมัครงานในตำแหน่งนินจาเป็นจำนวนมากจากหลายประเทศทั่วทุกมุมโลก ทำให้ต้องออกประกาศชี้แจงว่า ทางการจังหวัดอิงะไม่มีการเปิดรับสมัครผู้มาประกอบอาชีพดังกล่าวแต่อย่างใด

โดยสาเหตุที่มีผู้มาสมัครเป็นนินจาจำนวนมากเป็นเพราะเมื่อวันที่ 16 ก.ค ที่ผ่านมา สำนักข่าว National Public Radio ของสหรัฐฯ ได้รายงานในรูปแบบสื่อเสียงหรือพอดแคสต์ ว่าจังหวัดอิงะกำลังขาดแคลนผู้ที่มีทักษะด้านการแสดงเป็นนินจา ซึ่งมีรายได้ต่อปีตั้งแต่ 23,000 ดอลลาร์ ถึง 85,000 ดอลาร์ หรือ 700,000 บาทถึง 2,800,000 บาท

รายงานข่าวของสำนักข่าวดังกล่าวทำให้เกิดกระแสในโลกออนไลน์ว่า จังหวัดอิงะ กำลังเปิดรับสมัครนินจา ซึ่งเสนอเงินเดือนให้สูงมากถึงปีละ 85,000 ดอลลาร์ ก่อนที่สำนักข่าว National Public Radio จะออกมาชี้แจงว่ารายงานข่าวในเรื่องนี้มีความคลาดเคลื่อนและอาจเป็นการเข้าใจผิด

แม้จะเรื่องที่เกิดขึ้นจะเป็นเพียงความเข้าใจผิด แต่เจ้าหน้าที่ของจังหวัดอิงะได้ใช้โอกาสนี้ประชาสัมพันธ์ว่าจังหวัดอิงะคือต้นกำเนิดที่แท้จริงของนินจาและนักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสกับประวัติศาสตร์ของนินจาได้ที่จังหวัดอิงะ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ