กทม.จัด พาเหรด “ไมโครคาร์นานาชาติ” เฉลิมพระชนมพรรษาในหลวง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรุงเทพมหานครทำพิธีเปิดมหกรรมไมโครคาร์นานาชาติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2561โดยมีรถไมโครคาร์จากนานาชาติร่วมพาเหรดวันนี้กว่า 100 คัน ซึ่งจะเคลื่อนขบวนจากลานคนเมืองไปยังท้องสนามหลวง

วันนี้ (27 ก.ค.61) ลานคนเมืองเต็มไปด้วยประชาชนใส่เสื้อสีเหลือง พร้อมรถ “ไมโครคาร์”  ที่กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ เจษฎา เทคนิคมิวเซียม ร่วมกันจัดกิจกรรม “มหกรรมไมโครคาร์” ในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 66 พรรษา 28 กรกฎาคม 2561 โดยนายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นำจิตอาสา และข้าราชการทหาร ตำรวจ ร่วมกล่าวสดุดี และถวายพระพรชัยมงคล ต่อหน้าพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

นายสกลธี ระบุว่า กทม. ต้องการให้ปีนี้เป็นปีพิเศษ จึงได้ตกแต่งไฟทั่วเขตพระนคร และจัดกิจกรรมที่ลานคนเมือง และสนามหลวงต่อเนื่อง 2 วัน โดยวันนี้รถไมโครคาร์ที่นำมาจัดแสดงต่างมีประวัติที่น่าสนใจ และมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ 

พร้อมกันนี้ วันนี้จะมีรถแพทย์เคลื่อนที่ทั้งหมด 8  คัน ให้บริการตรวจโรคมะเร็ง ให้กับผู้หญิง รักษาโรคทั่วไป และรักษาโรค หู คอ จมูก ส่วนกิจกรรมวันพรุ่งนี้ กรุงเทพมหานครจะจัดกิจกรรมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 670 รูป เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา ที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง เวลา 07.00 น. เพื่อให้ประชาชนร่วมทำบุญตักบาตรในวันมหามงคลด้วย 

สำหรับเส้นทางที่รถไมโครคาร์ ที่ใช้พาเหรดวันนี้ 100 คัน จะวิ่งไปตามถนนบำรุงเมือง ผ่านเสาชิงช้า และวัดสุทัศน์ เลี้ยวเข้าผ่านลานเจษฎาบดินทร์ เข้าสู่ถนนราชดำเนินกลาง วิ่งตรงผ่านมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และอ้อมสนามหลวง 1 รอบ ก่อนกลับเจษฎาเทคนิคมิวเซียม ที่จังหวัดนครปฐม ส่วนรถอีก 52 คัน จะจอดให้ประชาชนมาชมได้ที่ท้องสนามหลวง โดยเวลาที่ขบวนเคลื่อนผ่าน จะไม่มีการปิดเส้นทางการจราจร

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ