“ฮุน เซน” ปลื้มกำจัดฝ่ายค้านสำเร็จ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี ฮุน เซน ผู้นำกัมพูชา ระบุการกำจัดฝ่ายค้านคือความความสำเร็จ เพราะหากไม่ดำเนินการกับบุคคลเหล่านี้ ประเทศอาจตกอยู่ในสภาวะที่ไม่แตกต่างกับการเกิดสงคราม

นายกรัฐมนตรี ฮุน เซน ผู้นำกัมพูชาได้ขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงของพรรคประชาชนกัมพูชา เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยระบุว่ารัฐบาลได้ดำเนินการทางกฎหมายเพื่อกำจัดผู้ที่มีความพยายามในการล้มล้างรัฐบาล ซึ่งหากไม่ดำเนินการกับบุคคลเหล่านี้ด้วยวิธีที่เด็ดขาด กัมพูชาอาจต้องตกอยู่ในภาวะสงครามไปแล้ว

โดยวันนี้ถูกกำหนดให้เป็นวันสุดท้ายสำหรับพรรคการเมืองต่างๆ ในกัมพูชาที่จะได้รับอนุญาตให้ดำเนินกิจกรรมหาเสียง ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งทั่วไปในวันอาทิตย์ที่ 29 ก.ค. นี้  ซึ่งการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันอาทิตย์ถูกวิจารณ์จากองค์กรระดับนานาชาติทั้งสหภาพยุโรป และสหประชาชาติ ว่าไม่มีความเป็นประชาธิปไตย เนื่องจากพรรคฝ่ายค้านหลักอย่าง พรรคกู้ชาติกัมพูชาถูกศาลสั่งยุบพรรค ทำให้พรรคประชาชนกัมพูชาของ นายกรัฐมนตรี ฮุน เซน จะไม่มีคู่แข่งในการเลือกตั้งดังกล่าว 

ขณะที่คณะกรรมการการเลือกตั้งของกัมพูชาเปิดเผยว่า ได้สั่งปรับเงินสมาชิกพรรคฝ่ายค้าน 5 คน ในภาคเหนือ เนื่องจากเรียกร้องให้ประชาชนคว่ำบาตรการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ผิดกฎหมาย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ