เผย “ชายโดดตึกศาล”เคยเข้าฟังคดีชายพิการขอความรู้เรื่องสืบพยาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทนายอนันต์ชัย เผย ชายโดดตึกศาลอาญา ได้เข้ามาฟังคำพิจารณาคดีวัยรุ่นใช้มีดแทงชายพิการในห้องเกือบทุกครั้ง พร้อมพยายามสอบถามเรื่องแนวทางการต่อสู้คดี วิธีสืบพยานในชั้นศาลด้วยตัวเอง

กรณี นายศุภชัย ทัฬหสุนทร กระโดดชั้น 8 ศาลอาญา ที่ผิดหวังหลังศาลชั้นต้นยกฟ้องแทงลูกชายเสียชีวิตเมื่อวันที่ 15ก.ค. 59 นั้น

น.ส.ปทุมมา เนตรชเวียง น้องสะใภ้ของนายศุภชัย เล่าว่า 2 ปีที่ผ่านมา พี่เขยของตนเดินหน้าตามหาหลักฐาน คดีลูกชายของเขาถูกแทงเสียชีวิตด้วยตัวเอง โดยไปโรงพยาบาลราชวิถีเพื่อหาเสื้อผ้าของลูก และ มีดที่ใช้แทง แต่กลับมีเงื่อนงำ เพราะของทั้ง 2 อย่างหายไปอย่างไร้วี่แวว ไม่มีในสำนวนคดีของตำรวจ และนายศุภชัย มักเดินทางไปศาลอาญาเกือบทุกวัน เพื่อฟังคดีความที่มีลักษณะคล้ายกับคดีของลูกชายตัวเอง

ด้าน นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความคดีวัยรุ่นใช้มีดแทงชายพิการ เปิดเผยกับทีมข่าวพีพีทีวีว่า ตนเองพบนายศุภชัย เข้ามาฟังคำพิจารณาคดีในห้องเกือบทุกครั้ง เคยมีโอกาสพูดคุยกันครั้งหนึ่ง ตอนนั้นเขาพยายามสอบถามเรื่องแนวทางการต่อสู้คดีและวิธีสืบพยานในชั้นศาลด้วยตัวเอง และมีจังหวะหนึ่งที่เขาพูดขึ้นมาว่า อยากให้ตนไปเป็นทนายให้แต่ติดปัญหาเรื่องเงิน แต่จากการสังเกตสีหน้า ท่าทางของนายศุภชัย สัมผัสได้ว่า เขารักลูกชายคนนี้มาก จนยอมเสียสละในชีวิตเพื่อเรียกร้องความยุติธรรม

นายอนันต์ชัย แนะนำแนวทางการต่อสู้คดีว่า ในประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 208  เปิดช่องให้ศาลอุทธรณ์พิจารณาสืบพยานเพิ่มเติมได้ แต่ขึ้นอยู่กับผู้พิพากษาในการพิจารณา  และแนะนำให้ทนายครอบครัว “ทัฬหสุนทร”  ยื่นคำร้องต่อศาลขอนำ “แพทย์” ประจำตัว “ตง” ประจักษ์พยานคนสำคัญที่อ้างว่าป่วยทางจิตมาสืบพยานเพิ่ม เพื่อพิสูจน์ว่าป่วยทางจิตถึงขั้นวิกลจริตจริงหรือไม่ ซึ่งตรงนี้อาจทำให้ผู้พิพากษาพิจารณาใช้มาตรา 208 เพื่อสืบพยานเพิ่ม ซึ่งจะเป็นคดีแรกในประวัติศาสตร์

นอกจากนี้ อยากฝากถึงภรรยาของนายศุภชัยว่าอย่าท้อใจ เพราะ ยังมีความหวังที่จะเรียกร้องความเป็นธรรมได้ในอีกหลายแนวทาง และส่วนตัวพร้อมที่จะช่วยเหลือให้คำปรึกษาในทุกประเด็น 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ