เร่งสืบอาการ“ตง”พยานคดีแทงลูกชายพ่อโดดตึกศาล ป่วยทางจิตจริงหรือไม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประจักษ์พยานคนสำคัญในคดีแทงลูกชายคนกระโดดชั้น 8 ศาลอาญา คือ “ตง” เพื่อนของผู้ตาย ที่เคยให้ปากคำกับตำรวจ สน.ดินแดงว่า เห็น “โจ้” ถือมีดทำร้ายผู้ตาย แต่เมื่อเข้าสู่ชั้นศาล เจ้าตัวไม่สามารถเดินหน้ามาได้ โดยอ้างว่ามีอาการผิดปกติทางสมอง ล่าสุด ตำรวจเร่งสืบอาการ “ตง” ป่วยทางจิต สติฟั่นเฟือนจริงหรือไม่ หรือแค่เทคนิคทางคดี

วันนี้(28 ก.ค.61) พนักงานสอบสวน เผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานไปทางทีมแพทย์และครอบครัวของ “ตง” เพื่อตรวจสอบอาการทางจิตว่ารุนแรงถึงขั้นพูดคุยไม่ได้ จริงหรือไม่ แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ บอกเพียงว่าถ้าเป็นเทคนิคในการ “ล้มคดี” จากคู่กรณณีจริง จะเอาผิดทางกฎหมายอย่างแน่นอน

สอดคล้องนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความคดีวัยรุ่นใช้มีดแทงชายพิการ ร้านขนมปัง เปิดเผยกับทีมข่าวพีพีทีทีวีว่า เคยพูดคุยกับนายศุภชัย ทัฬหสุนทร พ่อของนายธนิต ทัฬหสุนทร หรือ เต้ ชายที่ถูกแทงบริเวณซอยประชาสงเคราะห์ 1 เมื่อ 15 เมษายน 2559 เรื่องการปรึกษาแนวทางการต่อสู้คดี และวิธีสืบพยานในชั้นศาลด้วยตัวเอง และแนะนำครอบครัว “ทัฬหสุนทร” ยื่นคำร้องต่อศาลอุทธรณ์ใช้อำนาจมาตรา 208 ขอให้พิจารณาสืบพยานเพิ่มคือ “แพทย์” ประจำตัวของ “ตง” ว่าป่วยทางจิตถึงขั้นวิกลจริต ฟั่นเฟือน หรือไม่

นายอนันต์ชัย ไชยเดช ยอมรับว่า ไม่คิดว่านายศุภชัย จะผิดหวังกับกระบวนการยุติธรรมจนถึงขั้นจบชีวิตลงด้วยการกระโดดชั้น 8 ศาลอาญา และมองว่าหน้าที่การหาพยานหลักฐานต่างๆ ควรเป็นของพนักงานสอบสวน ไม่ใช่ผู้เสียหายมาทำเอง เพราะมีเครื่องมือและอำนาจโดยชอบธรรม และฝากบอกครอบครัวผู้เสียหายว่า สามารถมาปรึกษาแนวทางสู้คดีได้ ยินดีที่จะให้คำแนะนำ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ