ครอบครัวชายกระโดดตึกศาลอาญาเตรียมยื่นอุทธรณ์สู้คดีลูกชายถูกแทงตาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความปลอดภัยของ “ประจักษ์พยาน” คือสิ่งที่พนักงานสอบสวน สน.ดินแดง และ สน.ห้วยขวาง ต้องคำนึงมากที่สุด เพราะหลังจากที่ “เอ็ม” รุ่นน้องของลูกชายคนที่กระโดดตึกถูกใช้ปืนยิงจนเสียชีวิตระหว่างร่วมงานศพทำให้ผู้เห็นเหตุการณ์รายอื่นๆไม่กล้าเข้าให้ข้อมูลกับตำรวจ ล่าสุด ตำรวจอยู่ระหว่างติดต่อ แพทย์ประจำตัวของ “ตง” เข้าให้ปากคำเพื่อยืนยันอาการทางจิตของพยานคนสำคัญว่า ถึงขั้นวิกลจิต จนให้การบนชั้นศาลไม่ได้จริงหรือไม่  ส่วนครอบครัว อยู่ระหว่างหารือยื่นคำร้องต่อศาลอุทธรณ์พิจารณาสืบพยานใหม่

วันนี้ ( 28 ก.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวน สน.ดินแดง และ สน.ห้วยขวาง ชุดทำคดีการเสียชีวิตของนายธนิต ทัฬหสุนทร หรือ เต้ ชายที่ถูกแทงบริเวณซอยประชาสงเคราะห์ 1 เมื่อ 15 เมษายน 2559 และ คดีการเสียชีวิตของนายชาญศักดิ์ จันทรส หรือ เอ็ม ที่ถูกยิงระหว่างร่วมงานศพที่วัดกุนนที เมื่อ 17 เมษายน 2559  ยอมรับว่า เหตุการณ์ทั้ง 2 คดี ถูกตั้งข้อสงสัยว่าอาจเชื่อมโยงกัน เพราะ ผู้ตายทั้ง 2 คนเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องในสถาบันเดียวกัน และเหตุเกิดห่างกันเพียง 2-3 วัน

หากนำข้อสังเกตนี้มาผูกโยงกับบันทึกของนายศุภชัย ทัฬหสุนทร พ่อของ “เต้” ชายที่ถูกแทง จึงอาจเป็นไปได้ว่า 2 คดีนี้อาจเป็นเหตุการณ์เชื่อมโยงกัน ตามท้ายจดหมายของนายศุภชัยที่ระบุว่า “อยากให้ตระหนักถึงกลุ่มบุคคลที่รอฟังผลพิจารณาคดีนี้ โดยเฉพาะกลุ่มที่มีความขัดแย้งกันในเรื่องสถาบันการศึกษา และกลุ่มคนที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ซึ่งอาจส่งผลต่อการเกิดเหตุการณ์บางอย่างในอนาคต” ซึ่งกระดาษแผ่นนี้ถูกเขียนไว้เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม ก่อนที่นายศุภชัยจะตัดสินใจจบชีวิตลงด้วยการกระโดดชั้น 8 ศาลอาญา

แต่ประจักษ์พยานคนสำคัญชื่อว่า “ตง” เพื่อนของ “เต้” ผู้ตาย กลายเป็นบุคคลที่ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบว่า มีอาการทางจิตจนไม่สามารถขึ้นให้การบนชั้นศาลตามใบรับรองแพทย์จนถูกตัดออกจากการเป็นพยานนั้นป่วยจนถึงขั้นวิกลจริต ฟั่นเฟือน พูดจาไม่รู้เรื่องจริงหรือไม่ เพราะ ในชั้นพนักงานสอบสวน “ตง” เคยให้การว่าเห็น นายณัฐพงษ์ เงินคีรี หรือนายโจ้จำเลยในคดีถือมีดแทงผู้ตายเมื่อวันที่ 15 เมษายน ซึ่งการตรวจพิสูจน์อาจจะต้องออกหมายเรียกแพทย์ประจำตัวเข้ามาให้ปากคำ

สอดคล้องกับนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความคดี 7 วัยรุ่นทำร้ายชายพิการร้านขายขนมปัง ที่แนะนำให้ทีมกฎหมายยื่นคำร้องขอต่อศาลอุทธรณ์ให้พิจารณาใช้อำนาจมาตรา 208 เรียกสืบพยานเพิ่มเติม คือ “แพทย์” ประจำตัว “ตง” เพื่อยืนยันว่า พยานคนสำคัญรายนี้ป่วยทางจิตถึงขั้นพูดจาไม่รู้เรื่องจริง หรือ ให้นำตัว “ตง” มาขึ้นศาลพร้อมกับ “แพทย์” เพื่อประเมินอาการป่วยระหว่างศาลไต่สวน



ทีมข่าวพีพีทีวีติดต่อไปที่นางสาวธนพร ศิริบานเย็น ทนายความครอบครัว “ทัฬหสุนทร” ยอมรับว่า ตั้งแต่มีการเสียชีวิตต่อเนื่องกันของรุ่นพี่และรุ่นน้องในสถานบันเดียวกันกับ “เต้” อาจเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้พยานปากสำคัญคนอื่นๆนอกจาก “ตง” ไม่กล้าเข้าให้การกับตำรวจ แต่เมื่อมีการรื้อคดีทำให้ตอนนี้มีคนเข้าให้ข้อมูลหลายคน ขณะนี้อยู่ระหว่างหารือกับครอบครัวว่าจะยื่นคำร้องต่อศาลอุทธรณ์ให้พิจารณาใช้อำนาจมาตรา 208 สืบพยานเพิ่มเติมเพื่อต่อสู้คดีให้ถึงที่สุด และหากทำสำเร็จจะเป็นคดีแรกในประวัติศาสตร์ของไทยที่ศาลพิจารณา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ