“WATCHDOG THAILAND” ลงพื้นที่สอบคลิป “หมาพิทบูล”กัดหมาไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีที่มีคนโพสต์คลิปสุนัขพันธุ์พิทบูล กัดสุนัขพันธุ์ไทยแม่ลูกอ่อน พร้อมโพสต์ข้อความทำนองว่าเป็นการกัดโชว์ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก ล่าสุดทาง WATCHDOG THAILAND ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์วิดีโอคลิปประณามพฤติกรรมของคนที่นำสุนัขพันธุ์พิทบูล แสดงให้เห็นถึงการกัดสุนัขแม่ลูกอ่อนพันธุ์ไทยผสม เพื่อให้เห็นว่าสุนัขของตัวเองกัดเก่ง พร้อมระบุข้อความว่า “ขายสายกัด มันก็ต้องโชว์หน่อย” คลิปนี้เป็นที่สลดหดหู่แก่คนรักสัตว์ ถึงขนาดประณามคนถ่ายคลิปว่าทารุณกรรมสัตว์เลยทีเดียว

 ล่าสุดทางทีมงาน WATCHDOG THAILAND ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงคลิปดังกล่าว  จากการสอบถามครอบครัวเจ้าของน้องหมาทั้งสองตัวในคลิปพบว่า เจ้าของเลี้ยงหมาทั้งสองตัวมาตั้งแต่เล็ก ด้วยการแยกกรง น้องหมาสีดำ ชื่อ โต้ พิทบูลสีเหลือง ชื่อ แทด

เจ้าของเล่าว่า วันเกิดเหตุ กำลังเปิดกรงให้อาหาร ทำกิจวัตรประจำวัน แล้วลืมปิดประตูกรง จึงเกิดเหตุหมาหลุดเข้าไปกัดกัน พร้อมยอมรับและเสียใจเหตุที่นำคลิปไปโพสต์ว่า โชว์สายกัด เพียงแต่เจตนาให้เห็น วิธีการแยกหมา หรือวิธีการออกคำสั่ง โดยมีคลิปสั้นๆเพียงเท่านั้น และได้ทำการแยกหมาด้วยการจับขาหลังเอาไม้ยัดปาก แล้วแยกย้ายเข้ากรง  เป็นเหตุให้เกิดความเข้าใจผิด ว่า “ขายหมาพิบูลสายกัด”

จากการตรวจสอบล่าสุดของ WATCHDOG THAILAND พบว่า น้องหมาสีดำ “โต้” ปลอดภัยแล้ว และเหตุเกิดขึ้นมานานนับเดือนแล้ว และเจ้าของยืนยันว่า ไม่ได้ทำธุรกิจฟาร์มเพาะพันธุ์แต่อย่างใด

ทั้งนี้หากประชาชนท่านใด มีหลักฐาน พยานบุคคล ที่พร้อมให้การยืนยันว่า เรื่องราวมิได้เป็นไปตามที่ลงพื้นที่ตรวจสอบมา สามารถแจ้งทางเพจ WATCHDOG THAILAND ได้เช่นกัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ