จัดพิธีเผาศพ 8 ผู้เสียชีวิตเหตุดินโคลนถล่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ติดตามการช่วยเหลือผู้ประสบภัยดินโคลนถล่มในอำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน กำชับอพยพชาวบ้านออกจากพื้นที่เสี่ยงภัย ขณะที่ วันนี้มีพิธีฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตทั้ง 8 คน บริเวณสุสานเก่าของหมู่บ้าน

วันนี้(30 ก.ค.61)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั้ง 8 คน จากเหตุดินโคลนถล่มในบ้านห้วยขาบ หมู่ 7 ต.บ่อเกลือเหนือ อ.บ่อเกลือ จ.น่าน ได้เคลื่อนศพออกจากศาลาวัดสว้า ไปยังสุสานที่อยู่ห่างไปประมาณ 100 เมตร โดยประกอบพิธีพร้อมกันทั้งศาสนาคริสต์ และพุทธ 

โดยชาวบ้านช่วยกันนำฝืนมาเรียงเป็นกอง จำนวน 8 กอง แล้วนำศพที่บรรจุในหีบขึ้นวางบนกอฟืน มี พันเอกดุษิต ปุระเสาร์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเผาศพทั้ง 8 คน ท่ามกลางความโศกเศร้าของชาวบ้านและญาติ

ส่วนความช่วยเหลือ วันนี้พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจสอบและให้กำลังใจผู้ประสบภัยดินโคลนถล่มบ้านห้วยขาบ ต.บ่อเกลือเหนือ พร้อมมอบถุงยังชีพและเงินช่วยเหลือกับญาติผู้เสียชีวิต ครอบครัวละ 25,000 บาท 

โดย พลเอกอนุพงษ์ เสนอให้ย้ายหมู่บ้านห้วยขาบ ออกจากพื้นที่ดินโคลนถล่ม และให้จัดหาพื้นที่แห่งใหม่ที่ปลอดภัย สร้างเป็นหมู่บ้านให้กับผู้ประสบภัย ขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณาพื้นที่ป่าตามหลักเกณฑ์คณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ หรือ คทช. เพื่อใช้เป็นพื้นที่สร้างหมู่บ้านแห่งใหม่ให้กับชาวห้วยขาบ

นอกจากนี้ จะต้องจัดหาสถานที่ที่เหมาะสม เพื่อให้เป็นศูนย์พักพิงรองรับผู้ประสบภัยทั้ง 261 คน จนกว่าจะสร้างบ้านพักใหม่แล้วเสร็จ    

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ